27/03/2017 13:15 GMT+7

Bé gái người Việt ở Nhật nghi bị giết ở nơi khác rồi phi tang

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Cảnh sát tỉnh Chiba đặt ra giả thiết bé Lê Thị Nhật Linh đã bị sát hại ở một nơi khác rồi bị hung thủ phi tang ở nơi ít người qua lại.

Cảnh sát tỉnh Chiba đang khám nghiệm nơi phát hiện thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh - Ảnh chụp màn hình

Sở Cảnh sát tỉnh Chiba cho biết vào sáng 26-3, họ nhận được cuộc gọi của một người đàn ông nói rằng khi đi câu cá thì phát hiện thi thể của một bé gái nằm trên bãi cỏ gần một con mương ở thành phố Abiko (Chiba)

Cảnh sát đã ngay lập tức đến hiện trường và phát hiện thi thể bé gái trong tình trạng không có bất cứ thứ gì trên người, theo Kyodo News. Theo nhà chức trách, có dấu hiệu cho thấy bé gái (sau đó được xác định là Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam) đã bị xiết cổ.

Cảnh sát cho biết không tìm thấy dấu vết của sự giằng co tại hiện trường. Xung quanh nơi tìm thấy thi thể cô bé chủ yếu là ruộng, bình thường hầu như không có người qua lại và cách nhà khoảng 10km. Gia đình bé Nhật Linh sống tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Giả thiết ban đầu được cảnh sát đưa ra là bé Nhật Linh đã bị hung thủ sát hại ở một nơi khác rồi bị bị phi tang ở địa điểm ít người qua lại này. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra và cam kết sẽ nhanh chóng xác định nguyên nhân cái chết của bé Nhật Linh.

Sự việc đã thu hút được sự chú ý của báo chí Nhật Bản. Nhiều báo đài hàng đầu nước này như NHK, Kyodo News, Japan Times đều vào cuộc.

Hàng xóm của gia đình bé Nhật Linh không tin vào sự thật rằng cô bé đã bị sát hại. Đối với họ, đó là một cô bé vui vẻ, thân thiện và thích nói chuyện với người khác. Tất cả đều bàng hoàng khi nghe tin xấu về bé.

Bà Taeko Saito, 69 tuổi, sống gần nhà bé Nhật Linh đã ôm mặt khi nghe tin dữ về cô bé luôn vẫy tay tươi cười với bà từ xa mỗi khi nhìn thấy bà.

“Tôi không thể tin được rằng tôi sẽ không bao giờ nhìn thấy bé nữa”, bà Saito nghẹn ngào khi nhớ về lần cuối cùng được thấy và nghe bé Nhật Linh hát.

Đối với bà Saito, bé Nhật Linh có rất nhiều kỷ niệm với gia đình bà. Bà kể bà được làm quen với bé Nhật Linh hồi hè năm ngoái. Khi đó bà Saito hỏi về những luống rau mà gia đình cô bé trồng sau vườn, Nhật Linh đã vui vẻ trả lời rằng đó là rau của Việt Nam.

Cô bé rất thích mặc đồ màu hồng và khoe với bà là mua chúng ở Việt Nam rồi còn tặng bà một số quà lưu niệm từ quê nhà, như cà phê và kẹo.

Mới hôm vừa rồi (18-3), bà Saito còn mời cô bé đến nhà chơi. Cô bé còn hát một bài của nhóm nhạc nổi tiếng AKB48 và tặng gia đình bà một số đồ ngọt của Việt Nam như một cách đáp lễ lại việc chồng bà hay cho kẹo cô bé.

Nơi hung thủ giấu thi thể của bé Nhật Linh nhìn từ trên cao - Ảnh chụp màn hình
Con đang ở đâu? Về nhà đi con. Mẹ buồn lắm!
Mẹ bé Nhật Linh viết trên Facebook ngày 25-3, theo Japan Times

Bé Nhật Linh bị mất tích vào ngày 24-3 khi đang trên đường tới trường.

Bà Saito, vốn là một tình nguyện viên của đội tuần tra chống tội phạm của thành phố Matsudo, nhớ lại lúc nghe tin tìm thấy thi thể của một bé gái ở Abiko, bà đã cầu nguyện rằng đó không phải là cô bé dễ thương mà bà quý mến vì không có cách nào con bé có thể đi tới Abiko cách nhà tận 10km.

Nhưng khi cảnh sát khẳng định rằng đó chính là bé Nhật Linh, Saito nói lúc đó tâm trí bà hoàn toàn trống rỗng.

“Tôi vẫn không thể tin được điều này, tôi không thể ngờ rằng khi tới Nhật con bé phải chịu đựng số phận nghiệt ngã như vậy”, bà Saito bàng hoàng.

Một người hàng xóm khác có con học cùng trường với bé Nhật Linh cũng bị sốc khi hay tin.

“Tôi thấy lo lắng khi nghe tin con bé bị mất tích. Con bé rất tốt và trung thực. Nó rất thân thiện và dạn dĩ. Chuyện này quá độc ác”.

Cảnh sát tìm chứng cứ trong bãi cỏ phát hiện thi thể bé Nhật Linh - Ảnh: Kyodo News

Sáng 27-3, cảnh sát Chiba đã cho lập một chốt kiểm soát gần trường học của bé Nhật Linh và hỏi các tài xế xem có thấy cô bé đến trường vào ngày 24-3 hay không. Họ cũng đề nghị được trích xuất dữ liệu được ghi vào ngày 24-3 từ các camera hành trình gắn trên xe để phục vụ điều tra.

Cho tới bây giờ cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bất kỳ người dân nào thấy bé Nhật Linh đang đi đến trường. Giả thiết đặt ra là bé đã tự đi học vào ngày 24-3 và bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà.

Quãng đường từ nhà Nhật Linh đến trường không dài nhưng có một đoạn vắng vẻ đi ngang qua một vườn lê. Khu vực này bị che khuất bởi các hàng rào dọc hai bên cao tới 3m và không có người lớn giám sát.

Công tác điều tra được tiến hành bất chấp trời mưa sáng 27-3 - Ảnh: Kyodo News

Khác với các nền văn hóa Á Đông khác, tại Nhật Bản trẻ con thường được cho tự lập rất sớm. Ngay từ lớp 1 các em đã được cha mẹ cho tự đi học. 

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho các em, thường có các tình nguyện viên là những người lớn đứng ở các giao lộ làm nhiệm vụ giám sát và giúp đỡ các em nhỏ qua đường.

Cảnh sát Chiba thông báo sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân gây ra cái chết của bé Nhật Linh, theo Japan Times.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên