26/03/2017 23:32 GMT+7

​Hai người Việt phát hiện chết ở Nhật trong hai ngày

D. LINH - M. TRUNG
D. LINH - M. TRUNG

TTO - Hãng Reuters dẫn nhiều nguồn tin cho biết một người đàn ông Việt Nam tên Van Huan Nguyen bị phát hiện đã chết trong một trại giam giữ dành riêng cho người nhập cư của Nhật ngày 25-3.

Theo các nhà hoạt động, ông Huan chết trong Trung tâm di trú Đông Nhật Bản, hay còn gọi là Trung tâm Higashi Nihon ở tỉnh Ibaraki.  Năm 2014, ít nhất 2 người đàn ông khác đã chết trong lúc đang bị giam giữ tại cơ sở này.

Thông tin về người đàn ông Việt tên Huan khá ít ỏi. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết cũng như vì sao ông bị giam và ở đó trong bao lâu.

Ông Huân là một trong số 11.000 người Việt Nam xin tị nạn ở Nhật Bản trong giai đoạn từ sau năm 1975 đến 2005, một nguồn tin nói với Reuters.

Ông này không có người thân ở Nhật nhưng có rất nhiều bạn. "Ông ấy rất vui tính. Tôi không thể tin được là ông ấy đã chết", mộ người bạn của ông Huan nói.

Theo nhật báo Sankei, ông Huan được phát hiện bởi một nhân viên an ninh trong trạng thái bất tỉnh trong phòng giam khi chỉ có một mình, nhân viên này đã gọi xe cứu thương đưa nạn nhân tới bệnh viện. 

Tuy nhiên, ông Huan qua đời 1 tiếng rưỡi sau đó. Nhà chức trách sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra chính xác nguyên nhân cái chết.

Theo thống kê độc lập của Reuters, từ năm 2006 đến nay đã có hơn 10 người chết trong lúc bị giam trong các trung tâm nhập cư của Nhật Bản, bao gồm 4 trường hợp tự tử.

Trong một vụ việc khác, truyền thông Nhật đưa tin thi thể không quần áo của một bé gái Việt Nam 9 tuổi mất tích từ ngày 24-3 đã được tìm thấy vào sáng 26-3 tại một bãi cỏ gần một rãnh thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Theo cảnh sát, thi thể bé gái được một người đàn ông đi câu cá ở sông Tone gần đó tìm thấy vào khoảng 6g45 sáng giờ địa phương.

Trong ngày 26-3, đài NHK của Nhật Bản đưa tin: "Một bé gái Việt Nam bị mất tích đã chết ở tỉnh Chiba gần Tokyo vào ngày chủ nhật. Cảnh sát nghi ngờ rằng em đã bị giết và họ đang cố gắng để xác định nguyên nhân cái chết của em.

Cảnh sát xác định bé gái là một người Việt Nam 9 tuổi, tên là Lê Thị Nhật Linh. Cô bé học năm thứ ba tại trường tiểu học ở thành phố Matsudo thuộc tỉnh này. Cảnh sát nói rằng có những dấu hiệu cho thấy bé gái đã bị bóp cổ.

Họ nói nhà của nạn nhân cách nơi thi thể được tìm thấy 10km. Bé gái mất tích sáng thứ sáu khi đang trên đường từ nhà tới trường học”.

Theo các nguồn tin, bé Nhật Linh sang Nhật định cư cùng cha mẹ năm 3 tuổi. Em còn có một em trai sinh năm 2014.

Mẹ bé Nhật Linh về Việt Nam được ba ngày thì xảy ra vụ mất tích. Theo thông tin tìm kiếm cô bé lan truyền trên mạng, Nhật Linh cao 130 cm, tóc đen và dài ngang vai.

Vào thời điểm mất tích, bé mặc áo khoác màu xám, quần màu hồng, giày dép hai màu trắng và đen, đội mũ màu vàng, đeo ba lô màu đỏ, loại hay sử dụng cho học sinh tiểu học ở Nhật.

D. LINH - M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên