23/03/2017 16:39 GMT+7

Việt Nam và Israel sẽ làm nên phép màu

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Đó là điều mà Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin khẳng định trước lãnh đạo TP.HCM và đại diện các doanh nghiệp tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Israel chiều 23-3.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin (giữa) chúc mừng sự hợp tác giữa cơ quan chuyên về khoa học và công nghệ giữa hai nước - Ảnh: DUY LINH

Diễn đàn do Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức tại khách sạn Intercontinental (TP.HCM).

“Chỉ khi chúng ta đồng lòng cùng nhau, chúng ta mới có thể đối diện với thách thức, mà chúng ta đều biết rõ ràng, trong thách thức đó còn có những cơ hội. Tôi tin rằng, chắc chắn, khi chúng ta làm việc cùng nhau, chúng ta sẽ xóa bỏ những thách thức đó, cùng nhau chúng ta sẽ làm nên phép màu”, nhà lãnh đạo Israel nhấn mạnh trước cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Israel.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao các mô hình khởi nghiệp và nền nông nghiệp công nghệ cao của Israel, bày tỏ tin tưởng rằng sau những thành công của 11 dự án mà Israel đang đầu tư tại TP.HCM, các doanh nghiệp Israel sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng tìm kiếm đối tác tại thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Việt Nam, trong đó có TP.HCM, và Israel không phải là những thị trường cạnh tranh, mà là những đối tác hỗ trợ nhau, cùng nhau phát triển”.

Trong khuôn khổ cuộc gặp, dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Thành Phong và Tổng thống Rivlin, đại diện Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia Việt Nam và Cơ quan đổi mới Israel đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu và phát triển giữa hai nước.

* Trước đó lúc 13h, tại Hội trường Thống Nhất, Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong đã hoan nghênh chuyến thăm của Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin cùng phái đoàn, nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Israel đang phát triển hết sức tốt đẹp thông qua việc trao đổi ở nhiều cấp và ký kết các văn bản hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, tài chính và quốc phòng.

Nhắc đến sự thành công của Dự án trang trại bò sữa mà Tổng thống Rivlin và Phu nhân đã thăm trưa nay, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ tin tưởng sau khi dự án kết thúc vào tháng 11 tới, thành phố sẽ được đón tiếp các nhà đầu tư Israel đến triển khai thêm nhiều dự án mới trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đáp lời, Tổng thống Rivlin hóm hỉnh nói nếu ai đã từng tới Việt Nam thì không thể không tới thăm TP.HCM và bày tỏ vinh dự hôm nay được đến thăm thành phố.

Ngay sau cuộc hội kiến, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Tổng thống Rivlin đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai doanh nghiệp Việt Nam và Israel về gói tài chính 200 triệu USD đầu tư vào lĩnh vực y tế ở TP.HCM.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên