23/03/2017 13:03 GMT+7

Tổng thống Israel khen cảnh sát Việt Nam chuyên nghiệp

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Tổng thống Reuven Ruvi Rivlin vừa có chuyến thăm trang trại chăn nuôi bò sữa tại Bình Chánh, TP.HCM trưa hôm nay.


Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin vui vẻ thể hiện lời cảm ơn lực lượng chức năng Việt Nam hộ tống ông khi dến thăm trại bò sữa - Ảnh: MINH TRUNG
Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin vui vẻ thể hiện lời cảm ơn lực lượng chức năng Việt Nam hộ tống ông khi dến thăm trại bò sữa - Ảnh: MINH TRUNG

Trưa nay (23-3), Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin cùng Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm và đoàn đại biểu đã đến thăm trại thực nghiệm chăn nuôi bò sữa theo công nghệ Israel tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đúng 12g, phái đoàn Israel dẫn dầu bởi Tổng thống Rivlin và phu nhân có mặt trang trại nuôi bò ở Bình Chánh trong sự tiếp đón nồng nhiệt của lãnh đạo địa phương và nhân viên trang trại.

Dưới cái nóng buổi trưa khá gay gắt, Tổng thống Israel cùng phu nhân đã đi thị sát khu vực nuôi bò, quan sát quy trình khép kín của trang trại vốn được chuyển giao bời các chuyên gia Israel, từ khâu cho bò ăn, tắm rửa bò và vắt sữa.

Phu nhân Tổng thống, bà Nechama Rivlin đã thử cầm một nắm cỏ cho bò ăn trong sự khích lệ của ông Rivlin và các quan chức Israel đi theo đoàn.

Dù tuổi đã cao, vợ chồng Tổng thống không khỏi khiến mọi người thán phục bởi sự dẻo dai và năng lượng họ tỏa ra dưới cái nóng của huyện Bình Chánh.

Bò sữa tại thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Israel ở H.Bình Chánh - Ảnh: Hữu Khoa
Bò sữa tại trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Israel ở huyện Bình Chánh - Ảnh: Hữu Khoa
ổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin và Phu nhân Nechama Rivlin  cho bò ăn - Ảnh: Hữu Khoa

Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin và phu nhân Nechama Rivlin cho bò ăn - Ảnh: Hữu Khoa

Tổng thống Rivlin tỏ ra rất vui và tự hào sau khi nghe lãnh đạo trang trại kể mô hình chăn nuôi của Israel không chỉ được bà con nông dân quan tâm,các phái đoàn nước ngoài trong khu vực như Campuchia, Thái Lan... cũng đến tham quan và học hỏi.

Kết thúc chuyến tham quan ngắn nhưng vui vẻ, Tổng thống Israel đã không quên đi đến bắt tay và cảm ơn lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường cho ông, khen ngợi họ rất "chuyên nghiệp".

Trang trại thực nghiệm bò sữa là dự án hợp tác giữa Bộ ngoại giao Israel và UBND TP.HCM. Dự án đã bước sang năm thứ 5 vận hành.

Trang trại sử dụng toàn bộ công nghệ cao của Israel trong chế biến thực phẩm, quản lý đàn bò, hệ thống vắt sữa bò… giúp cải thiện đáng kể sản lượng sữa.

Dự án còn đóng vai trò là một trung tâm đào tạo kiến thức chăn nuôi bò sữa, trang bị kiến thức, kỹ năng cho đông đảo bà con nông dân tại địa phương và các tỉnh lân cận. Trang trại bên cạnh đó đón tiếp rất nhiều đoàn khách từ các quốc gia đến tham quan và học hỏi.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin và phu nhân tham quan quy trình vắt sữa - Ảnh: Hữu Khoa
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trao đổi với Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin tham khảo mô hình phát triển tại trại bò sữa - Ảnh: Hữu Khoa
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trao đổi với Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin tham khảo mô hình phát triển tại trại bò sữa - Ảnh: Hữu Khoa

Buổi tham quan trang trại nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 6 ngày của Tổng thống Israel và Phu nhân đến Việt Nam, củng cố thêm mối quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên