24/02/2017 08:16 GMT+7

Chất độc giết ông Kim Jong Nam là vũ khí hủy diệt hàng loạt

M.ANH - TÚ ANH
M.ANH - TÚ ANH

TTO - Theo cảnh sát Malaysia, chất độc được tìm thấy là "chất độc thần kinh VX", được Liên Hiệp Quốc xem là một vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Hình ảnh từ camra an ninh cho thấy ông Kim Jong Nam bị tấn công từ phía sau - Ảnh: BBC
Hình ảnh từ camra an ninh cho thấy ông Kim Jong Nam bị tấn công từ phía sau - Ảnh: BBC

Sáng 24-2, các hãng tin CNN, BBC... đồng loạt dẫn nguồn tin cảnh sát Malaysia cho biết một báo cáo của phòng thí nghiệm đã xác định tìm thấy chất độc trên mặt ông Kim Jong Nam.

Ông Kim qua đời tại Malaysia vào tuần trước, không lâu sau khi bị hai phụ nữ tấn công vùng đầu và mặt tại sân bay Kuala Lumpur.

Theo cảnh sát Malaysia, chất độc được tìm thấy là "chất độc thần kinh VX", được Liên Hiệp Quốc xem là một vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Chất này được mô tả là cực độc, có thể giết chết hơn 50.000 người chỉ với một lượng nhỏ cỡ 1gr.

Cho đến nay cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 nghi can được cho là có liên can đến vụ sát hại ông Kim và đang truy nã 4 nghi can khác là người Triều Tiên.

Clip được cho là ghi lại toàn bộ vụ tấn công ông Kim Jong Nam tại sân bay - Nguồn: YouTube/The Star

Theo Reuters, phía cảnh sát Malaysia cũng đang điều tra xem liệu chất độc thần kinh VX sử dụng trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam đã được đưa từ ngoài vào hay được sản xuất trực tiếp tại Malaysia. 

Trong cuộc nói chuyện với các nhà báo bên lề một sự kiện sáng 24-2, cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar nói như phân trần: "Chúng tôi đang điều tra việc này. Nếu số lượng hóa chất này chỉ ít thôi thì sẽ khó phát hiện lắm".

M.ANH - TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên