02/01/2017 08:51 GMT+7

Con gái bà Choi bị bắt ở Đan Mạch 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Đan Mạch vừa bắt giữ con gái của bà Choi Soon Sil, người bạn gái thân thiết của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, tâm điểm của bê bối chính trị đang diễn ra.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang bị tạm treo quyền trong thời gian chờ quốc hội luận tội về những liên đới trong bê bối chính trị liên quan tới người bạn gái Choi Soon-sil - Ảnh: Reuters
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang bị tạm treo quyền - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, thông tin về vụ bắt giữ do đài JTBC của Hàn Quốc công bố ngày hôm nay (2-1).

Chính quyền Hàn Quốc thời gian qua cũng đã tìm bắt cô Chung Yoo Ra, con gái bà Choi Soon Sil, vì những liên đới tới vụ bê bối chính trị đã dẫn tới việc Quốc hội phê chuẩn quá trình luận tội với Tổng thống Park Geun Hye.

Chưa có phản hồi trực tiếp từ chính quyền Hàn Quốc về thông tin bắt giữ cô Chung. Hôm 21-12, Tòa án Hàn Quốc đã phát lệnh bắt giữ cô Chung, 20 tuổi, đang sinh sống và học hành ở Đức.

Trong diễn biến liên quan, báo Korea Times cho biết giáo sư Lyou Chul Gyun của trường Đại học nữ Ewha cũng đang đối mặt với việc bị bắt giữ vì những cáo buộc dính líu trong chuyện đã can thiệp, hỗ trợ trái phép cho việc học hành của cô Chung.

Ngày 1-1, nhóm truy tố đặc biệt cho biết đang đề nghị tòa phát lệnh bắt giữ với ông Lyou, người hiện đã bị đặt trong tình trạng bắt giam khẩn cấp ngày 31-12 sau 11 giờ thẩm vấn. Nhóm truy tố đã triệu tập không chính thức ông Lyou sau khi nhận được tố cáo từ các trợ giảng của ông về những sai phạm.

Theo nhóm điều tra, giáo sư Lyou đã giúp cho sinh viên của mình là cô Chung vượt qua được môn học của ông hồi năm ngoái mặc dù cô này đã không đạt được rất nhiều các yêu cầu học thuật theo quy định, khi đó cô Chung vẫn đang ở Đức.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên