28/11/2016 23:06 GMT+7

Bị bắn tỉa tại Đại học Bang Ohio, ít nhất 8 người nhập viện

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 28-11 giờ nước Mỹ (khuya cùng ngày giờ VN), xảy ra một vụ bắn tỉa tại Đại học Bang Ohio, Mỹ làm 8 người phải nhập viện. Sau khoảng hơn 1 giờ phong tỏa, cảnh sát đã bắn được hung thủ.

 

Các sinh viên tại Đại học Ohio dùng ghế chặn cửa vào phòng học - Ảnh: twitter

Truyền thông Mỹ cho biết trong số tám người bị thương, có một người đang nguy kịch và ít nhất bốn người bị trúng đạn.

Tới 23g18 (giờ VN), cảnh sát cho biết đã bắn chết ít nhất một kẻ tình nghi. Hiện vẫn chưa rõ liệu đây có phải là hung thủ thật sự.

Cảnh sát vẫn khuyên mọi người hãy tìm chỗ nấp kín.

The Lantern, tờ báo của Đại học Bang Ohio cho biết có ít nhất một người đã bị bắn gục và nói rằng cảnh sát vẫn chưa kiểm soát được tình hình. Đồng thời The Lantern cũng cảnh báo các sinh viên rằng vẫn có thể còn một tên bắn tỉa thứ hai.

Trang CBSnews cho biết sự việc bắt đầu vào khoảng 9g30 (giờ địa phương) khi lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo rò rỉ chất clo ở dãy nhà hóa học của trường. Trước đó, đã có kẻ nào chạy xe thẳng vào khu vực này và bắt đầu tấn công những người bên trong dãy nhà.

Ngay khi phát hiện có kẻ bắn tỉa trong khuôn viên, Trường Đại học Bang Ohio đã viết trên twitter chỉ dẫn các sinh viên: “Có kẻ bắn tỉa trong khuôn viên. Chạy, nấp và chiến đấu”. Ít phút sau, trường lại viết trên twitter: “Tiếp tục ẩn nấp. Tránh khu vực trường cao đẳng”.

Cựu điều tra các vụ giết người, Rod Wheeler nhắn nhủ các sinh viên tại đây hãy tìm chỗ nấp thật kín và tắt tiếng chuông điện thoại.

Đến 23g42, cảnh sát cho biết đã hoàn toàn làm chủ được tình hình, mọi người có thể rời khỏi chỗ ẩn nấp. Tuy nhiên, tất cả lớp học trong ngày đều sẽ nghỉ. Được biết với sức chứa gần 60.000 sinh viên, ĐH Bang Ohio là một trong những trường có ký túc xá lớn nhất nước Mỹ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên