16/10/2016 06:52 GMT+7

Triều Tiên lại thử tên lửa, Mỹ lên tiếng cảnh báo

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Quân đội Mỹ ngày 15-10 thông báo phát hiện Triều Tiên vừa thực hiện một vụ phóng tên lửa đạo đạo tầm trung gần thành phố Kusong nhưng đã thất bại.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên  Kim Jong Un đích thân giám sát một số vụ thử tên lửa của nước này - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đích thân giám sát một số vụ thử tên lửa của nước này - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi mạnh mẽ lên án các vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Chúng tôi sẽ đưa vấn đề này ra Liên Hiệp Quốc để bắt Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về những hành động này” – đô đốc Gary Ross thuộc Hải quân Mỹ lên tiếng.

Ông Ross khẳng định trách nhiệm của Mỹ bảo vệ các đồng minh của mình trong khu vực, bao gồm Hàn Quốc và Nhật Bản, là “vững như thép” trước các hành động của Triều Tiên.

Lầu Năm Góc cho rằng vụ thử tên lửa không phải là mối nguy đối với khu vực Bắc Mỹ. Washington kêu gọi Bình Nhưỡng “dừng ngay các hành động gây căng thẳng trong khu vực”.

“Sự khiêu khích này chỉ càng làm cộng đồng quốc tế thêm quyết tâm đáp trả các hoạt động sai trái của Triều Tiên, bao gồm việc thực thi lệnh cấm vận đang có hiệu lực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc” – ông Ross nói. 

Triều Tiên dường như đã dùng loại tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan trong lần thử mới nhất này. Musudan có tầm bắn có thể đạt tới Nhật và Guam.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên