24/08/2016 09:03 GMT+7

Động đất 6,4 độ richter san phẳng thị trấn Ý, 18 người chết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra tại thành phố Perugia, ở miền trung nước Ý sáng 24-8. Tâm chấn khoảng 10km dưới mặt đất, cách thành phố Perugia 76km về phía đông nam. 

Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm người bị kẹt trong đống đổ nát - Ảnh: REUTERS
Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm người bị kẹt trong đống đổ nát - Ảnh: REUTERS

Tính đến 15g10, thông tấn xã ANSA cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất đã là 18, tại ba thị trấn miền núi là Amatrice, Accumoli và Pescara del Tronto. Trong số này, 10 người thiệt mạng tại Pescara, 6 người chết tại Amatrice và 2 người chết tại Accumoli.

14g15 (giờ VN), hãng tin RT (Nga) cho biết số người thiệt mạng vì trận động đất đã lên đến 14 người.

Dự kiến số thương vong sẽ còn tăng cao vì khi động đất xảy ra lúc 3g30 (giờ địa phương) hầu hết mọi người đều đang ngủ nên không thể chạy khỏi nhà để tránh bị đống đổ nát chôn vùi.

Hiện các đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Đến 11g13 (giờ VN) tức sáng sớm giờ nước Ý, đài truyền hình quốc gia nước này bắt đầu công bố con số thương vong đầu tiên khi cho biết có ít nhất hai người thiệt mạng. Trong khi đó, thị trưởng thị trấn Accumoli khẳng định tại đây có bốn người thiệt mạng.

Video clip đống đổ nát tại thị trấn Amatrice sau trận động đất - Nguồn: RT

Một người được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: AFP
Một người được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: AFP

Trận động đất khiến người dân tại thủ đô Rome, cách Perugia 150km, Ý cũng cảm nhận được sự lung lắc. Nhiều nhân chứng tại Rome cho biết họ cảm nhận sự lung lắc trong khoảng 20 giây.

Trên twitter, tài khoản Erich Lindner cho biết dường như hơn phân nửa thị trấn Amatrice đã đổ sụp hoàn toàn. Thông qua đài phát thanh RAI, thị trưởng Amatrice, Sergio Perozzi kêu gọi giúp đỡ. 

Hãng tin AP dẫn lời ông Perozzi rằng thị trấn Amatrice sụp đổ hoàn toàn, điện bị cắt toàn bộ và rất nhiều người bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Thị trấn Amatrice là điểm du lịch nổi tiếng tại Ý, chủ yếu thu hút khách từ Rome đến đây để thưởng thức không khí mát mẻ, trong lành vào thời điểm mùa hè.

"Trận động đất lúc 4g30 (giờ địa phương) làm sập một phần nhà và trần nhà. Tôi ở cách tâm chấn 90km. Hiện đang ra chỗ trống ngồi", tài khoản twitter Andrew Wilmot viết. 

Matteo Berlenga, người dân trong khu vực bị động đất, nói với hãng tin Reuters: "Đây là trận động đất tồi tệ nhất trong đời tôi".

Trong khi đó, tài khoản twitter của người phát ngôn thủ tướng Ý Matteo Renzi cho biết chính phủ Ý đã liên hệ với Cơ quan bảo vệ dân sự để hỗ trợ những người bị nạn.

Hình ảnh đổ nát tại thị trấn Amatrice - Ảnh: Twitter
Hình ảnh đổ nát tại thị trấn Amatrice - Ảnh: Twitter
Hình ảnh đổ nát tại thị trấn Amatrice - Ảnh: Twitter
Vị trí tâm chấn - Ảnh: twitter
Vị trí tâm chấn - Ảnh: twitter

Tờ La Repubblica cho biết sau trận động đất đã có vài trận dư chấn xảy ra, trong đó trận dư chấn mạnh nhất khiến người dân tại thành phố Florence (cách thành phố Perugia 154km) cũng cảm nhận được sự rung lắc.

Theo đánh giá chung, dù trận động đất không lớn nhưng dự kiến thiệt mạng về người và vật chất sẽ khá cao.

Năm 2009, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter tại khu vực Aquila, cũng làm rung lắc thủ đô Rome, đã làm 300 người thiệt mạng.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên