15/08/2016 10:30 GMT+7

Donald Trump chỉ trích "truyền thông Mỹ lừa dối"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tức giận bởi những báo cáo từ giới truyền thông về triển vọng để trở thành tổng thống Mỹ ngày càng mờ nhạt của Donald Trump, tỉ phú New York ngày 14-8 đã thực hiện một số cuộc tấn công mạnh mẽ nhắm vào truyền thông.

Ông Trump chỉ trích giới truyền thông Mỹ - Ảnh: AFP
Ông Trump chỉ trích giới truyền thông Mỹ - Ảnh: AFP

"Tôi không tranh cử với Hillary Clinton lừa dối. Tôi đang phải chống lại giới truyền thông lừa dối" - ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Trump cho biết trong một bài phát biểu tại Connecticut.

AFP cho biết ông Trump có vẻ đặc biệt khó chịu với một bài báo của New York Times về việc tờ này dẫn lời các phụ tá giấu tên của ông Trump nói riêng rằng "tâm trạng của ông ta thường hay sưng sỉa và thất thường".

Nhiều thành viên Cộng hòa thân thuộc với chiến dịch của ông Trump đã nói rằng ông vẫn còn "lúng túng, gây thất vọng và mệt mỏi" trước tiến trình chính trị này.

"Các bài diễn văn của tôi không được truyền thông thông tin toàn diện. Họ không bao giờ thảo luận về thông điệp thật sự và không bao giờ nói về kích thước cũng như sự nhiệt tình của đám đông" - ông Trump viết trên Twitter.

Nhiều tháng qua ông Trump đã liên tục phàn nàn về việc theo dõi tin tức để đưa tin của phương tiện truyền thông.

Ứng cử viên đã nêu ra một danh sách các hãng tin như New York Times, BuzzFeed, Politico và Washington Post và những bản tin của họ, thề rằng khi làm tổng thống ông sẽ khiến cho việc khởi kiện các hãng tin trở nên dễ dàng hơn.

Phản ứng lại, giới truyền thông khẳng định tin tức của họ về Donald Trump đã bao phủ rộng hơn so với bất kỳ ứng cử viên nào khác trong nhiều năm qua.

Người đứng đầu chiến dịch của ông Trump là Paul Manafort cũng tấn công lại giới truyền thông trong suốt một chương trình của CNN hôm 14-8.

"Trái ngược với câu chuyện của các nguồn tin không tên của New York Times, chiến dịch vẫn đang tiến về phía trước một cách mạnh mẽ" - ông Manafort nói.

"Chúng tôi đã huy động được hơn 132 triệu USD trong 2 tháng qua" - ông Manafort nhấn mạnh. Ông Manafort lưu ý rằng ông Trump đã đến thắm các bang quan trọng như Pennsylvania, Ohio và Florida nhiều lần và đã "bắt đầu có được sức hút từ những bang này".

Tuy nhiên những cuộc thăm dò gần đây cho thấy số người ủng hộ ông Trump giảm ở các bang quan trọng vì những bình luận chỉ trích của ông đối với cha mẹ người Hồi giáo của một lính Mỹ tử trận và về việc kêu gọi những người ủng hộ ông nên thực hành đạo luật súng ống Tu chánh án thứ hai.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên