06/08/2016 14:19 GMT+7

Hơn 1.000 con vật chết vì thủ tục ở sân bay Đài Loan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Khoảng 1.000 con chim và nhiều chó, mèo đã chết do phải làm thủ tục bay quá sớm, bị nhốt trong các container quá lâu với nhiệt độ 60 độ C và tình trạng ngạt khí.

Một toa công-te-nơ được dùng để vận chuyển các con vật sống tại sân bay quốc tế Taoyuan - Ảnh: Taipei Times
Một toa công-te-nơ được dùng để vận chuyển các con vật sống tại sân bay quốc tế Taoyuan - Ảnh: Taipei Times

Theo Taipeitimes, sự việc xảy ra ngày 4-8 tại sân bay quốc tế Taoyuan của Đài Loan khi nhân viên sân bay đã không thực hiện các thủ tục theo đúng tiêu chuẩn khiến 1.000 con vật được vận chuyển tới thủ đô Kualua Lumpur của Malaysia đã chết vì nóng và ngạt khí trong các container.

Công ty dịch vụ sân bay quốc tế Taoyuan cho biết, trong số khoảng 1.000 con vật bị chết oan này, có 3 con chó, 2 con mèo và khoảng 10 thùng nhốt chim. Công ty này ra thông báo xin lỗi sau sự việc đáng tiếc.

Cơ quan chức năng cho biết họ đang xem lại các thước phim từ camera giám sát để xác định cá nhân liên quan chịu trách nhiệm trong vụ việc. Đồng thời nhà chức trách cũng kiểm tra xem phía hãng bay và sân bay có liên đới trách nhiệm trong việc này không.

Theo quy định, những động vật sống không được đưa vào container vận chuyển lâu hơn 30 phút trước thời gian máy bay cất cánh.

Tuy nhiên trong trường hợp này, rất có thể các con vật đã bị nhốt quá lâu trong container ở điều kiện nhiệt độ khoảng 60 độ C khiến hầu như tất cả đã chết.

Nhà chức trách cho biết đây là vụ việc đầu tiên xảy ra trong lịch sử hàng không Đài Loan và người chịu trách nhiệm sẽ phải đối mặt với mức phạt từ 15.000 - 75.000 đô la Đài Loan (475 - 2.376 USD).

Nếu nhà chức trách phát hiện chứng cứ cho thấy đây là hành động cố ý, người vi phạm còn có nguy cơ đối mặt với án một năm tù và mức phạt tối đa 1 triệu đô la Đài Loan (31.000 USD).

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên