27/07/2016 10:34 GMT+7

Tình báo Mỹ: tin tặc Nga tiết lộ email đảng Dân chủ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các cơ quan tình báo Mỹ cho biết họ tin chắc là các tin tặc Nga đã đứng sau vụ tấn công hệ thống máy chủ nội bộ của đảng Dân chủ vừa qua.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry và ngoại trưởng Nga Lavrov (phải) - Ảnh: NBC
Ngoại trưởng Mỹ Kerry và ngoại trưởng Nga Lavrov (phải) - Ảnh: NBC

Tuy nhiên theo New York Times, tình báo Mỹ cũng thận trọng cho rằng, hiện tại họ chưa thể khẳng định đây là một vụ tấn công mạng thông thường hay có mục tiêu thao túng, tác động tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Các email nội bộ của đảng Dân chủ đã bị cung cấp cho trang WikiLeaks. Người chủ trang này, ông Julian Assange, nói rõ ràng là ông hy vọng các email đó sẽ có tác động xấu tới cơ hội đắc cử của bà Hillary Clinton.

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào hàng chục ngàn email nội bộ của đảng Dân chủ đã được chuyển tới cho WikiLeaks.

Công bố của các cơ quan tình báo Mỹ rõ ràng đã được đưa ra sau khi FBI và nhiều cơ quan tình báo khác cùng vào cuộc điều tra vụ rò rỉ email của đảng Dân chủ.

Theo Daily Beast, một hãng nghiên cứu an ninh độc lập khác cũng đã khẳng định các tin tặc được chính phủ Nga chống lưng đã đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ.

Theo đó, hãng ThreatConnect có trụ sở tại bang Virginia phát hiện một nhóm tin tặc người Nga chứ không phải một cá nhân, đã tấn công các máy chủ của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên