26/07/2016 11:08 GMT+7

Nghi can giết 19 người tại Nhật là cựu nhân viên trung tâm

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quan chức Satomi Kurihara của Sở cứu hỏa Sagamihara ngày 26-7 xác nhận cựu nhân viên trung tâm chăm sóc người khuyết tật tại thành phố này đã đâm chết 19 người trong vụ thảm sát tồi tệ nhất Nhật kể từ Thế chiến II.

Nhiều người đã bị thương trong vụ tấn công tại trung tâm chăm sóc người khuyết tật Tsukui Yamayuri-En - Ảnh: Reuters
Nhiều người đã bị thương trong vụ tấn công tại trung tâm chăm sóc người khuyết tật Tsukui Yamayuri-En - Ảnh: Reuters

CNN cho biết nghi can được xác định là Satoshi Uematsu, 26 tuổi, từng làm việc cho Trung tâm chăm sóc người khuyết tật Tsukui Yamayuri-En đến tháng 2 năm nay.

Sau khi gây án, Uematsu đã đầu thú tại một đồn cảnh sát gần đó và thú nhận với các quan chức rằng: "Tôi đã làm điều đó".

Hãng tin Kyodo cho biết các nạn nhân trong độ tuổi từ 18 đến 70.

Ông Kurihara xác nhận có 25 người bị thương trong vụ tấn công, trong đó 20 người bị thương nặng.

Reuters đưa tin 29 xe cấp cứu đã đến hiện trường vụ tấn công và đưa những người bị thương đến 6 bệnh viện trong khu vực phía tây Tokyo.

Đài NHK cho biết chính quyền địa phương đã thành lập một trung tâm rộng 3 hecta bên nhánh sông Sagami để chăm sóc cho người khuyết tật.

Cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy một chiếc túi chứa nhiều dao bên trong và ít nhất 1 con dao dính đầy máu. 

Các nhà chức trách địa phương cho biết họ đang điều tra về động cơ của nghi can. Khi tự thú, Uematsu cũng khai nhận rằng: "Tôi muốn giải thoát cho những người khuyết tật khỏi thế giới này".

NHK cho biết trung tâm dành cho người khuyết tật trên thường đóng cửa vào ban đêm nhưng Uematsu đã đột nhập vào bằng cách đập vỡ một ô cửa sổ. Lúc đó có khoảng 160 người bên trong trung tâm.

Cư dân mạng tại Nhật cũng rúng động vì vụ tấn công. "Tôi không thể ngừng run rẩy. Thật là một tai nạn thảm khốc" - một người dùng Twitter chia sẻ.

Thảm sát hàng loạt là khá hiếm tại Nhật và nếu xảy ra thì hung thủ thường dùng dao giết người do Nhật có luật hạn chế súng ống.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên