18/07/2016 06:34 GMT+7

Cảnh sát Mỹ bị phục kích, 3 chết 3 bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chưa đầy 2 tuần sau vụ bắn tỉa cảnh sát tại thành phố Dallas, Mỹ hôm 17-7 ba nhân viên cảnh sát bị bắn chết và 3 người khác bị thương tại Baton Rouge trong một vụ tấn công khác.

Cảnh sát chặn đường sau vụ nổ súng tại Baton Rouge - Ảnh: Reuters
Cảnh sát chặn đường sau vụ nổ súng tại Baton Rouge - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên cảnh sát nói với hãng tin CNN rằng vụ nổ súng này không liên quan đến vấn đề chủng tộc.

Thị trưởng Baton Rouge Kip Holden cho biết các cảnh sát trên đang làm nhiệm vụ sau khi nhận được một cuộc gọi báo cáo về một vụ nổ súng thì bị tấn công bởi ít nhất là 1 tay súng.

Ông Holden cho biết 3 nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng trong một "cuộc tấn công phục kích".

Phát ngôn viên cảnh sát Baton Rouge là L'Jean Mckneely cho biết cảnh sát đã bắn hạ một nghi can và dùng robot kiểm tra hiện trường để đảm bảo không có chất nổ trong khu vực.

Cảnh sát cho biết họ đang tìm kiếm nhiều hơn một nghi can và công chúng nên cảnh giác với những người mặc đồ đen mang theo súng trường.

Vụ nổ súng xảy ra lúc 9 g sáng địa phương (21g Việt Nam) hôm 17-7 và cách trụ sở Cục cảnh sát Baton Rouge khoảng 1 dặm.

Đây cũng là nơi hàng chục người bị bắt giữ khi biểu tình phản đối cảnh sát bắn chết người da đen Sterling hôm 5-7.

Một nhân chứng tên Brady Vancel nói với đài CBS rằng ông đã nhìn thấy một tay súng - nghi can thứ hai - mặc một chiếc áo màu đỏ nằm trong một bãi đậu xe và một tay súng khác đang chạy trốn "trong khi nhiều tiếng súng bắn trả từ nhiều hướng của nhiều khẩu súng khác".

Ông Vancel cho biết cảnh sát đã ập đến ngay sau khi tay súng bắt đầu nổ súng.

Phát ngôn viên bệnh viện Our Lady thuộc Trung tâm Y tế khu vực Lake Kelly Zimmerman cho biết một sĩ quan cảnh sát đang trong tình trạng nguy kịch trong khi một người khác đã ổn định.

Sĩ quan thứ ba bị thương đã được chuyển đến một bệnh viện khác và vẫn chưa rõ tình trạng của người này.

Reuters cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu có mối liên hệ nào giữa vụ nổ súng trên với tình trạng bất ổn dạo gần đây liên quan đến việc cảnh sát giết người da đen tại Baton Rouge và Minnesota hay không.

Tổng thống Barack Obama đã lên án "cuộc tấn công nhắm vào lực lượng thực thi pháp luật ở Baton Rouge" và cam kết công lý sẽ được thực thi.

"Chúng ta có thể chưa biết động cơ của vụ tấn công này nhưng tôi muốn nói rõ: Không thể biện minh cho bạo lực chống lại lực lượng thực thi pháp luật. Không. Những cuộc tấn công này là công việc của những kẻ hèn nhát không là tiếng nói của ai cả" - ông Obama tuyên bố.

Nhiều cơ quan của chính phủ Mỹ bao gồm FBI và Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) đang điều tra vụ nổ súng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên