07/07/2016 10:54 GMT+7

Mỹ điều tra vụ nổ súng vào người da đen ở Louisiana

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Tư pháp Mỹ ngày 6-7 tiến hành một cuộc điều tra dân sự trong vụ cảnh sát da trắng bắn một người da đen tại Louisiana.

Nạn nhân Alton Sterling - Ảnh: từ Facebook

Những thước phim từ video cho thấy cảnh hai cảnh sát da trắng trấn áp Alton Sterling (37 tuổi) trên mặt đất trước khi bắn chết người này với nhiều vết đạn trên lưng và ngực tại Baton Rouge.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards cho biết văn phòng công tố Mỹ, FBI và cảnh sát bang sẽ cùng tham gia vào cuộc điều tra này.

"Đoạn video rất rối và khó nói hết toàn bộ sự việc" - ông Edwards cho biết.

Cảnh sát trưởng Baton Rouge là Carl Dabadie Jr cho biết ông Sterling đã trang bị vũ trang trong lúc chạm trán với các cảnh sát phía trước một cửa hàng tiện lợi, tuy nhiên nghi vấn được đặt ra là có những tình huống gì xung quanh cái chết của ông Sterling.

Vụ nổ súng hôm 5-7 đã gây ra các cuộc biểu tình huy động hơn 200 người tập trung tại hiện trường vụ tai nạn nơi ông Sterling bị bắn chết. Người biểu tình chặn đường sá và giơ cao biểu ngữ phản đối vụ nổ súng nhằm vào người da đen.

Thống đốc Louisiana kêu gọi những người biểu tình bình tĩnh trong khi các nhà chức trách tiến hành điều tra vụ nổ súng. Hai cảnh sát liên quan trong vụ nổ súng hiện bị đình chỉ công tác là Blane Salamoni và Howie Lake II.

"Tôi hoàn toàn tự tin rằng vấn đề này sẽ được điều tra một cách thỏa đáng, công bằng và chuyên nghiệp" - ông Edwards cho biết.

Vụ nổ súng xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại Mỹ vì cái chết của những người da đen trong tay những cảnh sát da trắng trong những năm gần đây ở nước này.

Hằng năm có hơn 1.000 vụ cảnh sát Mỹ nổ súng gây chết người và nhiều người trong số này là người Mỹ gốc Phi.

Gia đình nạn nhân Sterling trong một cuộc họp báo về cái chết của người cha của 5 đứa con này - Ảnh: ABC
Gia đình nạn nhân Sterling trong một cuộc họp báo về cái chết của người cha năm đứa con này - Ảnh: ABC
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên