07/07/2016 14:00 GMT+7

18 người thiệt mạng vì kẹt xe kinh hoàng ở Indonesia

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát huyện Brebes ở Trung Java của Indonesia mới đây xác nhận 18 người đã thiệt mạng trong vụ kẹt xe kinh hoàng kéo dài 20 tiếng ngày 5-7.

Dòng người, xe chen chúc trước trạm thu phí trên đường Đông Brebes của Indonesia - Ảnh: Twitter
Dòng người, xe chen chúc trước trạm thu phí trên đường Đông Brebes của Indonesia - Ảnh: Twitter

Giao thông trên tuyến đường Đông Brebes nối từ thủ đô Jakarta về Tegal kẹt cứng và người lái xe máy lẫn xe hơi phải gồng mình chịu đựng nhiều giờ liền.

Nhiều thông tin cho rằng vụ kẹt xe kéo dài hơn 35 tiếng.

Ông Sri Gunadi Parwoko, lãnh đạo y tế của  Brebes, cho biết 12 người tử vong do kiệt sức, năm người chết trong một vụ tai nạn giao thông tại một giao lộ và một người khác chết vì nguyên nhân không rõ.

Theo trang Lensa Indonesia, những người chết do kiệt sức đều mắc một số bệnh bẩm sinh và trở nặng do chịu đựng cái nóng trên đường trong suốt thời gian kẹt xe.

Trong khi đó, việc tiếp cận những nạn nhân vô cùng khó khăn vì xe cứu thương bị chặn bởi dòng người xe và không thể xác định những người bị kiệt sức kịp thời.

Vụ kẹt xe gây ra do dòng người tứ xứ đổ về quê nhà để mừng lễ Eid đánh dấu chấm dứt của tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Tuyến đường Đông Brebes cũng từng chứng kiến nhiều vụ kẹt xe khủng khiếp.

Tổng thống Joko Widodo hồi đầu tuần cho biết chính phủ “hy vọng” có thể giải quyết được tình trạng này trong hai năm tới.

Tuy nhiên ông cho rằng việc kẹt xe trên tuyến đường có thu phí như Đông Brebes là điều dễ đoán vì xe cộ thường phải xếp hàng đợi ở trạm thu phí.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên