06/07/2016 13:21 GMT+7

​Đánh bom tự sát tại Syria, 16 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một kẻ đánh bom bằng xe môtô đã giết chết 16 người bên ngoài một tiệm bánh ở thành phố Hasakeh, phía bắc Syria ngày 5-7 giờ địa phương.

Hơn 1,7 triệu người Syria đã tị nạn sang Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: AFP
Hơn 1,7 triệu người Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ tị nạn - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời một quan chức địa phương cho biết vụ tấn công xảy ra trước lễ hội Eid al-Fitr tại khu phố Salihiah, nơi đa phần là người Kurd sinh sống.

Cho đến nay vẫn chưa có nhóm nào tuyên bố tiến hành cuộc tấn công trên.

Rami Abdel Rahman, đứng đầu tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết vụ đánh bom khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Một nguồn tin cảnh sát cũng xác nhận số người chết trong vụ tấn công trên với AFP và cho biết kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ các thiết bị trên người ngay trước tiệm bánh.

Một đoạn video đăng tải trên trang tin của Facebook từ thành phố Hasakeh cho thấy nhiều vệt máu dài tại hiện trường vụ tấn công, bánh mì vương vãi khắp nơi trên mặt đất.

Các nhà hoạt động tại Hasakeh cũng kêu gọi những người tình nguyện hiến máu giúp các nạn nhân chữa trị kịp thời.

Lực lượng Bảo vệ người Kurd (YPG) gần như kiểm soát toàn bộ tỉnh Hasakeh, bao gồm thành phố cùng tên Hasakeh. Lầu Năm Góc xem YPG là lực lượng hiệu quả nhất chống IS trên mặt đất ở Syria.

Cho đến nay hơn 280.000 người đã bị giết và hàng triệu người mất nhà cửa kể từ khi cuộc xung đột Syria bùng nổ hồi tháng 3-2011.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên