05/07/2016 09:39 GMT+7

California thông qua luật cải cách súng đạn

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Luật kiểm soát súng đạn mới ở California hạn chế kích thước băng đạn, cấm dùng thiết bị đổi nhanh băng đạn và tăng cường kiểm tra nhân thân người sở hữu súng.

California tiếp tục có những điều luật siết chặt hơn nữa trong việc kiểm soát súng - Ảnh: AP
California tiếp tục có những điều luật siết chặt hơn nữa trong việc kiểm soát súng - Ảnh: AP

Theo CSMonitor, cuối tuần qua, thống đốc bang California, ông Jerry Brown, đã ký phê duyệt gói dự luật cải cách kiểm soát súng đạn.

Theo đó, dự luật mới quy định rõ những hạn chế trong kích thước các băng đạn, cấm sử dụng các loại "bullet button", một thiết bị giúp người dùng súng có thể thay đổi nhanh các băng đạn và mở rộng quy trình kiểm soát thông tin về nhân thân người sở hữu súng.

Báo International Business Times gọi quyết định của ngài thống đốc bang California thuộc Đảng Dân chủ là "một chiến thắng hiếm hoi của các luật kiểm soát súng".

Theo giáo sư luật Adam Winkler của Đại học UCLA, trong bối cảnh thiếu một sự đồng thuận cấp liên bang trong những quy định pháp luật kiểm soát súng, từng bang tại Mỹ đang tiếp tục có những cách giải quyết riêng của họ.

Ông Winkler nói: "Tất cả chúng ta nên đồng thuận trong những vấn đề có thể thực hiện để bảo vệ quyền lợi chính đáng của những người sở hữu súng tuân thủ luật pháp, nhưng vẫn tiếp tục hành động nhiều hơn nữa để ngăn chặn những kẻ khủng bố có cơ hội chạm tay vào súng".

Năm 2000, theo điều tra của Gallup chỉ có 35% người Mỹ cho rằng việc sở hữu súng sẽ giúp các gia đình an toàn hơn. Tuy nhiên, 14 năm sau đó, số người Mỹ tin rằng súng đạn giúp gia đình họ an toàn hơn tăng lên 63% vào năm 2014.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên