02/07/2016 19:16 GMT+7

20 người nước ngoài chết trong vụ bắt con tin ở Bangladesh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 2-7, vụ các tay súng tấn công quán cà phê ở Bangladesh đã kết thúc. Tổng cộng 20 con tin người nước ngoài bị giết, 13 người khác được giải cứu, 6 tay súng bị bắn chết và 1 tay súng bị bắt sống.

Cảnh sát Bangladesh bên ngoài quán cafe Holey Artisan - Ảnh: REUTERS
Cảnh sát Bangladesh bên ngoài quán cà phê Holey Artisan - Ảnh: Reuters

Đại úy Shalab Uddin nói với hãng tin AFP: "Tất cả 20 con tin bị giết đều là người nước ngoài. Hầu hết đều mang quốc tịch Ý hoặc Nhật". Cảnh sát Bangladesh cho biết những nạn nhân bị giết bằng dụng cụ sắc nhọn.

Trước đó, tối 1-7 (giờ địa phương), một nhóm 6 - 8 tay súng tấn công vào quán cà phê Holey Artisan nằm trong khu vực ngoại giao của thủ đô Dhaka, Bangladesh. Sau khi ập vào, các tay súng bắt giữ một số con tin và cố thủ trong quán cà phê.

Theo lời kể của nhân viên quán Artisan, cảnh sát và đặc nhiệm Bangladesh cố gắng thương thuyết để giải cứu con tin nhưng bất thành. Cuối cùng, sau gần 12 tiếng kể từ khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát Bangladesh quyết định thực hiện chiến dịch giải cứu con tin.

Nhóm tay súng cố thủ trong quán cà phê chống trả dữ dội, ném lựu đạn về phía cảnh sát. Sau hơn 1 giờ đấu súng, chiến dịch giải cứu con tin kết thúc.

Cảnh sát đã bắn chết 6 tay súng thực hiện vụ tấn công, bắt giữ 1 tay súng khác và giải cứu được 13 con tin gồm vài người mang quốc tịch Nhật và Sri Lanka. Hai cảnh sát thiệt mạng trong cuộc đấu súng.

Quốc tịch chính xác của các nạn nhân cũng như những con tin được giải thoát và các tay súng đều chưa được công bố.

Các chuyên gia nhận định việc các tay súng tấn công vào quán cà phê Holey Artisan nơi có rất nhiều người nước ngoài và chính khách lui tới là muốn "cả thế giới chú ý". Đồng thời, cuộc tấn công diễn ra vào thứ sáu (giờ địa phương) chính là thời khắc linh thiêng nhất trong ngày của tháng chay Ramadan. 

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina kịch liệt lên án hành động tấn công này. Ông Hasina nói: "Đây là loại người Hồi giáo gì vậy? Chúng không mang bất cứ lý tưởng tôn giáo nào. Chính phủ của tôi quyết tiêu diệt bọn khủng bố khỏi đất nước".

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, các chuyên gia Mỹ nhận định tác giả vụ này không phải là IS mà là Al Qaeda.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên