13/05/2016 14:58 GMT+7

​Chỉ huy lực lượng Hezbollah tử nạn tại Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 13-5, nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon cho biết chỉ huy cao cấp nhất của họ, Mustafa Badreddine, đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại thủ đô Damascus.

Một bức ảnh không đề ngày của thủ lĩnh lực lượng Hezbollah, Mustafa Badreddine, vừa bị tiêu diệt - Ảnh: Reuters
Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah, Mustafa Badreddine, vừa bị thiệt mạng - Ảnh: Reuters

Theo New York Times, cái chết của thủ lĩnh Mustafa Badreddine rõ ràng là tổn thất lớn với nhóm vũ trang của Lebanon bởi vai trò quan trọng của ông này đối với sự tham chiến của lực lượng Hezbollah tại Syria.

Ông Badreddine là một trong bốn người bị xử án vắng mặt vì tội sát hại thủ tướng Lebanon, Rafik Hariri. Vụ đánh bom liều chết sát hại ông Rafik Hariri và 22 người khác năm 2005 là một trong những vụ ám sát chính trị gia đẫm máu nhất tại Trung Đông. 

Ông Mustafa Badreddine, 55 tuổi, là người điều hành hoạt động tham chiến của lực lượng Hezbollah tại Syria kể từ khi họ gia nhập cuộc chiến cùng các lực lượng quân đội chính phủ Syria chống lại lực lượng nổi dậy, bảo vệ tổng thống Syria Bashar Assad.

Cùng với quân đội Iran, nhóm vũ trang Hezbollah là một trong những lực lượng bảo trợ mạnh nhất với tổng thống Syria.

Phía Hezbollah cho biết trong vụ nổ tại Damascus, ngoài cái chết của thủ lĩnh Mustafa Badreddine, còn có nhiều người khác bị thương.

Nhóm này vẫn đang điều tra nguyên nhân để xem đó là vụ nổ do không kích, tên lửa hay pháo.

Đài Al-Mayadeen TV trụ sở tại Beirut vốn là cơ quan truyền thông gần gũi với nhóm Hezbollah trước đây cho biết ông Badreddine đã chết trong một đợt không kích của quân đội Israel. Tuy nhiên bản tin này đã bị gỡ bỏ sau đó.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên