29/04/2016 08:12 GMT+7

 Ý bắt bốn người âm mưu tấn công Rome và tham gia IS

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ngày 28-4, cảnh sát Ý đã bắt bốn người tình nghi đang âm mưu thực hiện tấn công khủng bố ở Rome cũng như lên kế hoạch gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria.

Công tố viên Milan, Maurizio Romanelli trong cuộc họp báo ngày 28-4 - Ảnh: EPA
Công tố viên Milan, Maurizio Romanelli trong cuộc họp báo ngày 28-4 - Ảnh: EPA

Theo Reuters ngày 29-4, bốn người bị bắt gồm một cặp vợ chồng người Ý, một người đàn ông Morocco và một người phụ nữ môi giới.

Theo cảnh sát, cặp vợ chồng và người đàn ông Morocco đã lên kế hoạch đi du lịch rồi cùng gia nhập IS ở Iraq và Syria. Người phụ nữ thứ tư giữ vai trò trung gian, móc nối cho ba người này gặp gỡ.

Nguồn tin từ cảnh sát Ý cũng cho hay anh trai của người đàn ông Morocco đã bị trục xuất khỏi Ý năm ngoái vì bị tình nghi đã tham gia chiến đấu cho IS.

Các vụ tấn công đẫm máu tại Pháp và Bỉ thời gian gần đây đã khiến chính quyền ở Ý đặc biệt chú ý và nâng cao cảnh giác trước các âm mưu, đe dọa tấn công khủng bố. Nhiều vụ bắt giữ những kẻ tình nghi khủng bố diễn ra một cách thường xuyên tại Ý.

Cũng theo Reuters, trong cuộc họp báo ngày 28-4, ông Maurizio Romanelli, công tố viên thành phố Milan (Ý) nhận định: “Thủ đô Rome thu hút sự chú ý của những kẻ khủng bố bởi đây là điểm đến của nhiều khách hành hương theo đạo Công giáo”.

Ông Romanelli cũng xác nhận trong đợt bắt giữ bốn người ngày 28-4, cảnh sát còn bắt thêm một cặp vợ chồng nữa. Quá trình điều tra cho thấy hai người này đã yêu cầu tổ chức một cuộc tấn công tại Ý, mục tiêu cụ thể là Rome.

Tháng trước cảnh sát miền nam nước Ý cũng đã bắt giữ một thanh niên Hồi giáo 22 tuổi người Somali vì tình nghi đang âm mưu tấn công khủng bố ở Rome.

Mặc dù bị tấn công và chịu nhiều thiệt hại nặng nề trên nhiều mặt trận, IS vẫn còn sức hút với rất nhiều người và là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia nhiều nước.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên