31/03/2016 12:39 GMT+7

"Không chấp nhận" quản lý của ông Trump tóm tay nữ phóng viên

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 30-3, Nhà Trắng đã phá vỡ im lặng quanh vụ quản lý Corey Lewandowski tóm tay nữ phóng viên và cho rằng đây là "hành vi không thể chấp nhận".

Ông Trump và quản lý Corey Lewandowski (trái) - Ảnh: AP
Ông Trump và quản lý Corey Lewandowski (trái) - Ảnh: AP

Ông Lewandowski là quản lý của ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump. Trong một buổi vận động tranh cử gần đây, Lewandowski đã cố tình nắm chặt, làm thâm tím cánh tay nữ nhà báo Michelle Fields khi cô đang cố đặt câu hỏi cho ông Trump.

Ban đầu Lewandowski chối mình đã tấn công nữ nhà báo, khăng khăng mình chưa từng gặp hay chạm vào người cô. Tuy nhiên khi đoạn video về vụ việc được công bố, ông đã đến cảnh sát đầu thú và hiện đang bị giam giữ để điều tra.

Ngày 30-3, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest đã lên tiếng về vụ việc, nói hành vi của ông Lewandowski là "không thể chấp nhận được".

Ông cũng nói cả Tổng thống Obama lẫn cựu Tổng thống George W Bush sẽ không chấp nhận một nhân viên của mình "bị cáo buộc hành hung một phóng viên, nói dối về điều đó, và sau đó đổ lỗi cho nạn nhân". 

"Đó là hành vi hoàn toàn không thể chấp nhận", ông nói thêm.

Trong khi đó đối thủ của ông Trump, Ted Cruz, nói ông "dĩ nhiên" sẽ sa thải ông Lewandowski nếu ông này là quản lý chiến dịch của mình. "Các thành viên trong nhóm chiến dịch không nên hành hung báo chí", ông nói.

Đáp lại, ngày 30-3 ông Trump nói "không ai tôn trọng phụ nữ như Donald Trump". Tuy nhiên ông vẫn bảo vệ Lewandowski, nói rằng việc sa thải ông này sẽ "phá hủy cuộc sống của ông".

Trước đó ông cũng tỏ rõ thái độ bênh vực người quản lý của mình, thậm chí đăng ảnh nhà báo Fields khi cô tiếp cận ông tại sự kiện, "nắm lấy ông và hét lên các câu hỏi", và chất vấn rằng liệu ông có thể buộc tội cô?

 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên