30/03/2016 11:53 GMT+7

Tấn công bạo lực trong hai ngày liên tiếp tại Đài Loan

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chưa hết rúng động sau vụ bé gái 4 tuổi bị chặt đầu ở Đài Bắc hôm 28-3, dư luận Đài Loan lại bàng hoàng với vụ tấn công bằng dao làm 2 người bị thương, cũng tại TP này.

Người dân Đài Loan đặt hoa và đồ chơi tưởng nhớ bé gái bị sát hại dã man ở Đài Bắc hôm 28-3 - Ảnh:Straits Times
Người dân Đài Loan đặt hoa và đồ chơi tưởng nhớ bé gái bị sát hại dã man ở Đài Bắc hôm 28-3 - Ảnh:Straits Times

Hãng thông tấn Đài Loan (CAN) cho biết vụ tấn công bằng dao xảy ra vào ngày 29-3 đã làm một cảnh sát và một công nhân vệ sinh bị thương.

Theo CAN, nghi can là một người đàn ông 28 tuổi, thất nghiệp và động cơ tấn công là do người này mang lòng căm thù lực lượng cảnh sát. Hiện nghi can đang bị giam ở đồn cảnh sát.

Dư luận càng hoảng sợ khi kẻ tấn công hành động ngay trong lúc cảnh sát đang tăng cường tuần tra an ninh ở khu vực ngoại vi và các tuyến xe điện ngầm ở Đài Bắc, sau vụ bé gái 4 tuổi Little Lightbulb bị sát hại dã man hôm 28-3 .

Cảnh sát Đài Bắc cho biết nghi can sát hại bé gái là  một người đàn ông họ Vương 33 tuổi có tiền án sử dụng ma túy. Vương đã ra chợ mua một con dao làm bếp và đón xe điện ngầm đến trạm Tây Hồ của Đài Bắc.

Khoảng 10g sáng 28-3, nghi can này phát hiện bé gái trên đang đi cùng mẹ ở ngã tư đường gần trạm xe điện ngầm. Theo dõi hai mẹ con trong khoảng 1 giờ, Vương bất ngờ túm bé gái từ phía sau và sát hại cô bé.

Mẹ của bé gái đã lao vào ra sức ngăn cản y nhưng vì sức yếu nên bà không gạt được hung thủ ra khỏi con mình. Nhiều người qua đường đã vây bắt tên hung thủ giao nộp cho cảnh sát.

Thị trưởng Đài Bắc Hà Văn Triết quan ngại về khả năng sẽ xuất hiện các cuộc tấn công theo kiểu “bắt chước mù quáng” các vụ tấn công này do truyền thông đưa quá chi tiết về vụ việc.

Vụ sát hại bé gái gây chấn động khắp Đài Loan, đây là vụ giết hại trẻ em thứ hai ở lãnh thổ này trong thời gian chưa đầy một năm qua. Dư luận Đài Loan giận dữ lên án chính quyền lãnh thổ này đã không có những chính sách đủ mạnh để ngăn chặn và răn đe những loại tội phạm bạo lực này. 

Lãnh đạo mới đắc cử của Đài Loan, bà Thái Anh Văn lên án gay gắt vụ tấn công. Bà cam kết sẽ thay đổi chính sách của lãnh thổ này nhằm giản quyết vấn đề trên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên