25/03/2016 10:01 GMT+7

​Pháp phá âm mưu khủng bố mới

THU ANH
THU ANH

TTO - Thông tin trên truyền hình đêm 24-3 (sáng nay giờ VN), Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết một công nhân nước này bị tình nghi liên quan đến mạng lưới khủng bố lên kế hoạch tấn công nước Pháp.

An ninh ở Bỉ cũng như châu Âu được tăng cường sau vụ tấn công ở Brussels. Ảnh: Reuters
An ninh ở Bỉ cũng như châu Âu được tăng cường sau vụ tấn công ở Brussels. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời ông Cazeneuve nói nghi can này đã bị bắt và việc bắt giữ này đã giúp “phá vỡ một âm mưu tấn công nước Pháp ở giai đoạn cấp cao". Hiện nghi can đã bị thẩm vấn và có mức độ liên quan cao trong kế hoạch tấn công nói trên.

“Nghi can là một phần của mạng lưới khủng bố muốn tấn công nước Pháp” - ông nói.

“Ở thời điểm này, không có bằng chứng rõ ràng cho thấy âm mưu này có liên quan đến các vụ tấn công ở Paris và Brussels trước đó” - ông Cazeneuve nói sau khi có mặt ở Brussels (Bỉ) trước đó vào sáng cùng ngày. 

Theo sau vụ bắt giữ nghi can này, cơ quan chống khủng bố của Pháp đã tiến hành một cuộc lục soát căn hộ của nghi can ở ngoại ô Paris. Tại đây họ đã tìm thấy các khối chất nổ. 

Vụ bắt giữ diễn ra 2 ngày sau vụ đánh bom tự sát ở Brussels khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và 270 người bị thương, vụ tấn công được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử Bỉ. 

Trước đó, vào tháng 11-2015, vụ tấn công ở Paris cũng khiến 130 người chết. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Paris và Brussels.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên