24/03/2016 11:10 GMT+7

​10 chuyến bay Ấn Độ bị đe doạ đánh bom

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Truyền thông địa phương Ấn Độ cho hay ngày 23-3, một kẻ nặc danh đã gọi đến hãng hàng không IndiGo đe doạ có bom trên 10 chuyến bay của hãng.

Lực lượng an ninh Ấn Độ canh gác tại sân bay - Ảnh: AP

Theo thông tin từ phía cảnh sát được Sputnik News dẫn lại, ngay sau khi nhận được cuộc gọi, hãng đã cho sơ tán khẩn cấp chuyến bay tuyến Srinagar-Delhi tại sân bay quốc tế Indira Gandhi, xuất phát từ thủ phủ Srinagar của khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, tới thành phố Delhi, miền Bắc nước này.

Hiện cảnh sát vẫn đang gấp rút tiến hành tìm hiểu vụ việc. Quá trình điều tra bước đầu cho thấy kẻ nặc danh trên đã gọi đến trung tâm tiếp nhận cuộc gọi của IndiGo tại thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ vào buổi sáng cùng ngày.

Trước đó, ngày 22-3, hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways cũng nhận được lời đe doạ đánh bom tương tự nhằm vào 5 chuyến bay, khiến cho toàn bộ hành khách phải sơ tán khẩn cấp.

Tính đến nay, vẫn chưa phát hiện điều gì bất thường từ 5 chuyến bay này.

Các sân bay Ấn Độ được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao kể từ khi xảy ra loạt tấn công khủng bố tại sân bay và trạm tàu điện ngầm tại Brussels, Bỉ vào buổi sáng 22-3.

Cuộc tấn công đẫm máu làm 31 người thiệt mạng và 260 người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.

 

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên