21/03/2016 14:12 GMT+7

Triều Tiên bắn tên lửa vào vùng biển Nhật Bản

MINH ANH - D.KIM THOA
MINH ANH - D.KIM THOA

TTO - Ngày 21-3, Triều Tiên lại bắn tên lửa vào vùng biển Nhật Bản. Trong bản tin đăng tải cách đây ít phút, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) mô tả đây là hành động "khiêu khích".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát diễn tập quân sự gần đây - Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một cuộc diễn tập quân sự được cho là diễn ra gần đây - Ảnh: Reuters

Dẫn nguồn tin Hội đồng tướng lĩnh chung Hàn Quốc, Yonhap nói "nhiều tên lửa tầm ngắn" đã được bắn từ khu vực đông bắc TP Hamhung, TP lớn thứ hai Triều Tiên, vào khoảng 15g19 giờ địa phương (13g49 giờ VN), tầm bay khoảng 200km.

Hội đồng tướng lĩnh chung cho biết quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao tình hình và đang ở thế phòng thủ cao độ. 

Phía quân đội Hàn Quốc đã xác định tổng cộng Triều Tiên đã bắn 5 quả tên lửa. Tuy nhiên hiện chưa rõ loại tên lửa được bắn là loại nào. 

Động thái này diễn ra chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên bị Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) lên án vì bắn tên lửa đạn đạo tầm trung ngày 18-3. 

Trước đó, nước này cũng đã bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển cũng như thử bom nhiệt hạch (bom H) bất chấp lệnh cấm của LHQ. 

Sau động thái này, LHQ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất từ trước đến nay đối với Bình Nhưỡng.

Thông tin vụ bắn tên lửa của Triều Tiên được Yonhap đưa lên mạng xã hội
Thông tin vụ bắn tên lửa của Triều Tiên được Yonhap đưa lên mạng xã hội

Đây là vụ bắn tên lửa thứ ba trong tháng này của CHDCND Triều Tiên vào biển Nhật Bản. Các vụ bắn tên lửa là động thái phản kháng của CHDCND Triều Tiên với cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn mà phía CHDCND Triều Tiên xem như nguy cơ xâm lược.

Trước đó cùng ngày 21-3, hãng tin Yonhap đã thông tin chính phủ Hàn Quốc cảnh báo việc CHDCND Triều Tiên có thể sẽ tiến hành bắn tên lửa vào bất cứ lúc nào. 

Tuần trước Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký các lệnh trừng phạt mới nhằm vào ngành công nghiệp than của CHDCND Triều Tiên, động thái mà giới phân tích cho là đã “đổ thêm dầu vào lửa” với các chương trình tên lửa của nước này.

Trước đó Tổng thống Obama cũng đã ký các dự luật trừng phạt khác nhằm vào những hàng hóa xa xỉ vốn thường cung cấp cho tầng lớp thượng lưu của CHDCND Triều Tiên. 

Cũng trong tuần trước, CHDCND Triều Tiên đã kết án sinh viên 21 tuổi người Mỹ của Đại học Virginia 15 năm lao động khổ sai trong tù vì đã cố tình đánh cắp một biểu ngữ. 

 

 

MINH ANH - D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên