14/03/2016 05:43 GMT+7

Nổ ở Ankara, ít nhất 34 người thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một vụ nổ lớn xảy ra ngay trung tâm thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày chủ nhật, 13-3, làm ít nhất 34 người chết và 125 người bị thương.

Mọi người đang trợ giúp một người bị thương gần hiện trường vụ nổ ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters
Mọi người đang trợ giúp một người bị thương gần hiện trường vụ nổ ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

Theo New York Times, thông tin do các quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp.

Vụ nổ xảy ra tại quảng trường Kizilay, gần khu vực một trạm xe bus trung tâm, công viên và nhiều cơ quan bộ ngành của chính phủ. Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều chiếc xe đang bốc cháy.

Văn phòng thống đốc Ankara cho biết nguyên nhân vụ việc do bom xe. Trước đó ngày thứ sáu, 11-3, đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo công dân của họ về âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các tòa nhà chính  phủ và khu dân cư ở Ankara.

Tháng trước một vụ đánh bom xe vào đoàn xe quân đội ở Ankara đã làm 28 người chết.

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang nã pháo vào các cứ điểm ở bắc Syria do lực lượng người Kurd kiểm soát.

Ngay sau vụ nổ ngày chủ nhật, 13-3, cơ quan quản lý truyền thông của Thổ Nhĩ Kỳ đã phát lệnh cấm truyền thông nước này đăng tải thông tin cũng như hình ảnh về vụ tấn công.

Các kênh tin tức đang truyền hình trực tiếp tại hiện trường cũng mau chóng rút về phòng thu và chỉ mời các chuyên gia tới phỏng vấn về những vấn đề an ninh bao quát hơn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh về khu vực xảy ra vụ nổ cho thấy nhiều xe bus và ô tô khác bị cháy, cửa sổ kính vỡ vụn tại các gian hàng gần đó. Anh Mehmet Arabaci, một người dân ở Ankara đã chụp những bức ảnh này tại hiện trường sau khi nghe thấy tiếng nổ cho biết: “Có vẻ như vụ nổ bom lần này lớn hơn vụ tấn công tháng trước”.

Anh Arabaci cũng nói người dân ở Ankara đã tránh xa các khu vực đông đúc sau khi xảy ra ba vụ tấn công lớn chỉ trong sáu tháng tại đây đã làm hơn 150 người thiệt mạng.

Anh nói: “Chúng tôi không biết khi nào và ở đâu sẽ xảy ra các vụ tấn công khác, nhưng rõ ràng là lúc này người ta không thể phòng ngừa được chúng và mọi người đều đang bị nguy hiểm”. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên