29/02/2016 11:51 GMT+7

​Sinh viên Mỹ bị bắt "thừa nhận" chống phá Triều Tiên

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, ngày 29-2, Otto Warmbier, 21 tuổi, sinh viên ĐH Virginia (Mỹ) đã thừa nhận "có hành động thù địch" đối với nước này.

Otto Warmbier tại buổi họp báo sáng 29-2 - Ảnh: DPRK
Otto Warmbier tại buổi họp báo sáng 29-2 - Ảnh: DPRK

Warmbier bị bắt tháng 1-2016 khi du lịch Triều Tiên. Theo công ty du lịch đưa Warmbier sang Triều Tiên, anh bị bắt khi chuẩn bị lên máy bay tới Trung Quốc do liên quan đến một vụ việc "không rõ" tại khách sạn. Còn hãng thông tấn KCNA khi đó nói Warmbier đã có "hoạt động thù địch chống Triều Tiên".

Ngày 29-2, Warmbier đã thú nhận tội chống phá nước này, theo báo Triều Tiên. 

"Tôi đã phạm tội lấy đi một khẩu hiệu chính trị trong khu vực dành cho nhân viên tại khách sạn quốc tế Yanggakdo", Warmbier nói với truyền thông trong nước và quốc tế tại một cuộc họp báo ở Bình Nhưỡng sáng nay 29-2.

Đây là lần đầu tiên sinh viên này được nhìn thấy kể từ khi bị bắt. CNN dẫn lời một quan chức nắm thông tin trực tiếp vụ Warmbier nói chính anh đã đề nghị tổ chức buổi họp báo.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói họ đã biết tin một công dân Mỹ bị bắt giam ở Triều Tiên thông qua truyền thông nhưng từ chối bình luận thêm "vì lý do riêng tư".

Trước Warmbier đã có nhiều người nước ngoài bị bắt ở Triều Tiên. Chính phủ Mỹ và Canada đã khuyến cáo công dân nước mình không nên du lịch đến đấy.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên