23/01/2016 10:53 GMT+7

Bão ở Bờ Đông nước Mỹ, Washington bị vùi sâu trong tuyết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một trận bão mùa đông có thể chôn vùi nhiều khu vực thuộc các tiểu bang thuộc Trung Đại Tây Dương dưới mức tuyết sâu tới 90 cm khi nó ập tới Washington ngày 22-1.

Một phụ nữ kéo theo con nhỏ trên ván trượt trong lúc cơn bão mùa đông đang ập đến Washington - Ảnh: Reuters
Một phụ nữ kéo theo con nhỏ trên ván trượt trong lúc cơn bão mùa đông đang ập đến Washington - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, vào đầu giờ chiều 22-1, gió tuyết bắt đầu bao phủ khu vực Washington. Sáu người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn ôtô khi những biến động của thời tiết mùa đông tràn qua các bang Arkansas, Tennessee và Kentucky - Mỹ.

Theo Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ, cơn bão mùa đông có thể làm tuyết rơi dày từ 60-91 cm ở Baltimore và khu vực thủ đô Washington D.C cùng mức gió 48-80 km/giờ, sau đó giảm dần vào chiều 23-1.

Hai bang Philadelphia và New York cũng chịu ảnh tuyết phủ sâu từ 30-46 cm trước khi cơn bão giảm cường độ.

Tại Falls Church, bang Virginia - cách thủ đô Washington khoảng 13 km, một lớp tuyết dày cũng đã phủ kín mặt các con phố vào tối 22-1 khiến việc đi lại trên đường cực kỳ nguy hiểm.

Thị trưởng Washington - bà Muriel Bowser, khuyến cáo người dân đây là một cơn bão lớn và rất có thể sẽ là một trong những cơn bão tồi tệ nhất trước nay ập đến thành phố này.

Hơn 85 triệu người dân tại ít nhất 20 bang nước Mỹ đã được cảnh báo nên cẩn trọng, đề phòng tình hình thời tiết phức tạp. Những người dân ở khu vực Bờ Đông cũng đã khẩn trương mua trữ các nhu yếu phẩm.

Các hãng bay cũng đã hủy gần 6.300 chuyến bay trong ngày 22-1 và 23-1. Chỉ riêng ngày 22-1 đã có thêm 7.000 chuyến bay bị hoãn, ảnh hưởng tới hoạt động của tất cả các sân bay ở Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên