22/01/2016 16:58 GMT+7

Sợ mafia, IS không dám tới Ý

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ôm mộng tấn công châu Âu và đánh chiếm TP Rome của Ý, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đến nay vẫn chưa dám hoạt động ở Ý vì sợ... mafia, theo một cuốn sách mới đây của nhóm này.

Nhóm IS thừa nhận mafia Ý là kẻ thù mà chúng e ngại nhất - Ảnh: DailyStar
Nhóm IS thừa nhận mafia Ý là kẻ thù mà chúng e ngại nhất - Ảnh: DailyStar

Theo tờ Express ngày 22-1, IS đã thừa nhận sợ mafia Ý trong cuốn sách tuyên truyền mới mang tên "Black Flags from Rome". Trong đó, nhóm này xếp mafia Ý là kẻ thù mà chúng e ngại nhất.

"Một điều chắc chắn rằng nếu những người Hồi giáo muốn tiếp quản nước Ý, các chiến binh châu Âu của Nhà nước Hồi giáo sẽ phải liên minh với các lực lượng khác để chiến đấu chống lại mafia trước khi chinh phục Rome", cuốn sách viết.

"Ở Ý, mafia đã có vị trí vững chắc. Họ gần như là lực lượng hùng mạnh nhất Ý... Hiện giờ họ rất có quyền lực trong thế giới ngầm, họ buôn bán ma túy và vũ khí ở châu Âu".

Cuốn sách cũng tiết lộ chi tiết kế hoạch tiến vào Vatican và treo cờ IS lên nơi cư ngụ của Giáo hoàng, theo tờ báo trên. 

Cuốn sách tuyên truyền mới
Cuốn sách tuyên truyền mới "Black Flags from Rome" của IS - Ảnh: DailyStar

Trước đó, IS đã công bố đoạn video tuyên bố IS sẽ lan rộng khắp châu Âu cho tới khi cờ IS phủ khắp Rome.

Tuy nhiên Giovanni Gambino - một nhân vật chủ chốt trong "tập đoàn tội phạm" Gambino, đã thề sẽ bảo vệ người dân Ý khỏi "những kẻ thánh chiến điên cuồng".

Ông trùm cũng nói dù mafia chịu nhiều tiếng xấu nhưng "phần lớn những điều này đều không đúng", bởi cuộc sống luôn có mặt tốt và mặt xấu, và "sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố toàn cầu đang cho mafia cơ hội thể hiện mặt tốt của mình".

Tại Mỹ, các băng nhóm cũng cảnh báo sẽ săn lùng và giết chết những kẻ cuồng tín tôn giáo (tức IS) nếu chúng dám có hành vi tàn bạo trên đất Mỹ.

Liên quan tới IS, TASS đưa tin Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 21-1 tuyên bố nước này sẵn sàng hợp tác với Nga để chống lại IS ở Syria.

Ông Hollande đã nói với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng Paris và Matxcơva cần trao đổi thông tin và tấn công vào tận trung tâm sào huyệt của các phần tử khủng bố. 

Tuy nhiên ông cũng nói sự hợp tác này chỉ nhắm đến IS và không "làm khó" cho lực lượng đối lập ôn hòa ở Syria.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Mafia Ý đánh chiếm