01/12/2015 14:48 GMT+7

Sau vụ Su-24, phi công Nga bí mật mang vũ khí khi bay

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngoài việc cho phép phi công mang theo súng lục và AK-47, Nga còn trang bị cho máy bay ném bom Su-34 hệ thống tên lửa không đối không có thể bắn trúng mục tiêu trong khoảng 60km.

Đạn được giấu trong túi áo khoác của phi công - Ảnh: LifeNews

Động thái này diễn ra sau vụ máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24-11 làm một phi công thiệt mạng do bị quân nổi dậy Syria bắn chết lúc đang nhảy dù xuống.

Theo LifeNews ngày 30-11, việc trang bị súng cho phi công nhằm giúp họ tự vệ trong trường hợp phải nhảy dù và bị tấn công từ dưới đất.

Theo đó, phi công Nga được mang theo một khẩu súng lục tự động Strechkin, cùng một khẩu AK-47 giấu ở nơi trước đây thường để thuyền cao su.

Bên trong áo khoác của phi công còn có la bàn, gương phản chiếu báo hiệu tin khẩn, máy phát radio, diêm không thấm nước và một số viên đạn.

Những thứ này được nói là nhằm giúp phi công tự bảo vệ trong lãnh thổ kẻ địch trong khi chờ được cứu.

Cũng trong ngày 30-11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo máy bay ném bom Su-34 đã được trang bị thêm hệ thống tên lửa không đối không có thể bắn trúng mục tiêu trong khoảng 60km.

Tuy nhiên theo người phát ngôn Lực lượng Không quân Nga Igor Klimov, tên lửa này chỉ được kích hoạt "với mục đích phòng vệ”.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên