26/11/2015 10:22 GMT+7

Dân Nga tức giận ném đá, trứng vào Đại sứ quán Thổ

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo AFP, nhiều người Nga đã tụ tập và tấn công cơ quan đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ tại Matxcơva để phản đối vụ bắn rơi máy bay Su-24 ngày 24-11 vừa qua.

Toà Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Matxcơva tan hoang sau khi bị tấn công ngày 25-11 - Ảnh: AP

Từ vài cuộc tập trung nhỏ phản đối hành động của Thổ Nhĩ Kỳ về vụ bắn rơi máy bay Su-24, đoàn người biểu tình ngày càng trở nên đông đảo và biến thành một cuộc tấn công nhằm vào toà Đại sứ.

Theo phóng viên Sputnik News có mặt tại hiện trường, đám đông liên tục ném đá, thuốc màu và trứng vào toà nhà, làm vỡ cửa kính và gây ra nhiều thiệt hại nhỏ.

Trước khi vụ việc trở nên nghiêm trọng, cảnh sát thủ đô đã tiến hành bao vây khu vực và bắt giữ vài đối tượng quá khích.

Cư dân mạng Thổ Nhĩ Kỳ “đứng về phía Nga”

Không chỉ là vấn đề trị sự được giới quan chức tập trung thảo luận, vụ tấn công máy bay Nga cũng thu hút sự chú ý lớn của tầng lớp thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo những gì được chia sẻ trên mạng, có thể thấy hầu hết những người này đều đứng về phía Nga và lên án hành động của chính quyền Ankara.

Dùng hashtag tiếng Nga là #StablnTheBack (đứng về phía Nga), hàng loạt tài khoản mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện:

“Trên cương vị là một người Thổ Nhĩ Kỳ, tôi xin lỗi vì hành động của chính phủ nước mình ngày hôm nay vì đã bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga. Nước Nga yêu quý, nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ đứng về phía các bạn” - một tài khoản mang tên Tolga Tugcu viết.

“Những kẻ ủng hộ IS đều là kẻ thù chung của chúng ta, đặc biệt là chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Xin lỗi vì thất bại của chúng tôi” - một tài khoản khác là Almora thể hiện.

Nhiều cuộc tranh luận về quyết định bắn hạ máy bay Nga của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng bùng nổ trên hàng loạt trang mạng xã hội ở nước này, đặc biệt là trang Twitter tiếng Anh và tiếng Thổ.

Theo Sputnik News, đa phần các ý kiến được đưa ra đều tỏ thái độ ủng hộ Nga và thất vọng vì hành động của Thổ Nhĩ Kỳ.

“Tôi tin rằng chúng ta đang phải đối mặt, kể cả trong chính sách đối nội và đối ngoại, với chính quyền nguy hiểm nhất trong lịch sử đất nước, bởi vì giờ đây chúng ta không thể đoán trước được họ sẽ làm gì tiếp theo”.

Nhiều người còn sử dụng thuốc màu để tấn công - Ảnh: AP
Cảnh sát Nga đến trấn áp cuộc biểu tình - Ảnh: AP
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên