18/11/2015 07:33 GMT+7

​Camera an ninh phát hiện nghi can thứ 9 vụ khủng bố Paris

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Nguồn tin an ninh Pháp cho biết camera theo dõi phát hiện một người có khả năng là nghi can thứ chín tham gia vụ khủng bố ngày 13-11.

Cảnh sát đang điều tra chiếc xe bọn khủng bố đã sử dụng - Ảnh: BBC
Cảnh sát đang điều tra chiếc xe bọn khủng bố đã sử dụng - Ảnh: BBC

Theo BBC, đoạn video cho thấy hình ảnh của một người thứ ba trong chiếc xe chở nhóm tấn công các nhà hàng và quán bar ở trung tâm Paris.

Hiện vẫn chưa rõ nghi can mới này nằm trong số hai người bị bắt ở Bỉ hay vẫn còn đang lẩn trốn. Các nước châu Âu đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ. 

Chiều 17-11, một trận bóng đá giao hữu giữa Đức và Hà Lan tại Hanover phải hủy bỏ chỉ vài phút sau khi bắt đầu do có thông tin về nguy cơ đánh bom. Một phần nhà ga Hanover cũng phải đóng cửa để kiểm tra một vật thể đáng ngờ.

Trước đó, cảnh sát tiến hành lục soát các phương tiện và nơi ở họ tin là bọn khủng bố đã sử dụng. Salah Abdeslam, tay súng đang bị săn lùng cùng người anh em Brahim được cho là đã thuê một căn hộ và hai phòng khách sạn trước vụ khủng bố.

Truyền thông Pháp chiếu hình ảnh một căn phòng khách sạn đầy những dụng cụ dùng để chế tạo bom.

Cảnh sát Pháp đang nhờ sự giúp đỡ để nhận dạng một kẻ tấn công chết tại sân vận động Stade de France. Giới chức tin quyển hộ chiếu Syria tìm thấy gần thi thể là giả.

Các nhà điều tra cũng đang tập trung vào nhân vật người Bỉ Abdelhamid Abaoud, 27 tuổi, có khả năng là chủ mưu trong vụ khủng bố.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên