13/11/2015 14:27 GMT+7

​Tàu do thám Trung Quốc tiếp cận quần đảo Nhật kiểm soát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-11, Nhật cho biết phát hiện thấy một chiếc tàu do thám của Trung Quốc di chuyển ở khu vực gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông đêm qua.

Đây là lần đầu tiên tàu hải quân Trung Quốc áp sát quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Bộ Quốc phòng Nhật thông báo một máy bay tuần tra P-3C của Lực lượng phòng vệ trên không (ASDF) nước này phát hiện thấy một tàu tình báo lớp Dongdiao của hải quân Trung Quốc trong vùng biển sát quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát.

Đây là lần đầu tiên một tàu hải quân Trung Quốc hoạt động gần vùng 12 hải lý quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi mọi hoạt động tại khu vực này” - một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật khẳng định.

Tokyo mô tả đêm qua con tàu này liên tục tiến rồi lùi trong vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nhưng không dám đi vào vùng 13 hải lý xung quanh quần đảo này. Tàu này nặng 6.000 tấn, được trang bị súng ca nông.

Báo Asahi dẫn một nguồn tin giấu tên từ Bộ Quốc phòng Nhật cho biết tàu Trung Quốc có thể đến gần Senkaku/Điếu Ngư để do thám trước khi Lực lượng phòng vệ biển Nhật (MSDF) tổ chức cuộc tập trận tại đây trong tháng này.

Báo Yomiuri dẫn lời một số quan chức quân sự Nhật cho biết sẽ tăng cường an ninh biên giới biển để đối phó với sự xâm nhập của tàu Trung Quốc.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên