27/10/2015 14:14 GMT+7

​Tổng thống Mỹ không thăm Việt Nam trong tháng 11

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới công du châu Á trong tháng 11, nhưng sẽ không đến Việt Nam như dự báo của các chuyên gia quốc tế trước đó.

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới Đông Nam Á trong tháng 11 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, mới đây người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest thông báo Tổng thống Obama sẽ đi thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Malaysia từ ngày 14 đến 22-11.

Ông Obama sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ để dự hội nghị G-20, nơi lãnh đạo các nền kinh tế lớn thông qua kế hoạch chống nạn né thuế của các tập đoàn lớn, khiến các nước tổn thất 100 tỷ USD mỗi năm.

Sau đó, ông Obama sẽ có mặt ở Philippines để dự hội nghị cấp cao APEC và tới Malaysia nhân hội nghị cấp cao Mỹ - ASEAN và hội nghị Đông Á.

“Các chuyến đi này khẳng định sự ủng hộ của Mỹ dành cho các thể chế khu vực châu Á đồng thời thúc đẩy chiến lược tái cân bằng của Mỹ tại châu Á” - người phát ngôn Earnest mô tả.

Ông Earnest cũng nhấn mạnh chuyến công du châu Á cũng sẽ giúp thúc đẩy các nỗ lực của ông Obama nhằm mở rộng cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp Mỹ.

Khi đến thăm Mỹ lịch sử hồi tháng 7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chính thức mời ông Obama tới thăm Việt Nam và tổng thống Mỹ đã nhận lời.

Giới truyền thông và chuyên gia quốc tế đều dự báo ông Obama sẽ tới Việt Nam nhân chuyến đi dự hội nghị APEC và Mỹ - ASEAN trong tháng 11 tới.

Như vậy, với lịch trình này nhiều khả năng ông Obama sẽ chỉ có thể đến Việt Nam vào năm 2016, năm cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Obama Việt Nam