27/10/2015 10:35 GMT+7

Sức mạnh tàu khu trục Mỹ USS Lassen

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tàu khu trục tên lửa USS Lassen đang tuần tra bảo vệ tự do hàng hải ở vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên biển Đông là loại tàu chiến hùng mạnh, được trang bị nhiều vũ khí cực kỳ hiện đại.

Tàu USS Lassen của Hải quân Mỹ-  Ảnh: Naval Today

Tàu USS Lassen là tàu khu trục tên lửa định vị lớp Arleigh Burke của hải quân Mỹ. Tàu có chiều dài 155,3 m, rộng 20 m, tốc độ vào khoảng 56 km/g. Với số vũ khí bao gồm hơn 90 tên lửa, tàu lớp Arleigh Burke của hải quân Mỹ lớn hơn và được trang bị khí tài hùng hậu hơn hẳn các loại tàu tên lửa khác.

Theo tạp chí The Diplomat, tuần trước tàu khu trục USS Lassen của hải quân Mỹ đến Kota Kinabalu ở Malaysia sau một chuyến tuần tra thường kỳ trên biển Đông. 

Hải quân Mỹ cho biết trong cuộc tuần tra đó tàu USS Lassen đã đối mặt với ba tàu chiến Trung Quốc, bao gồm hai tàu hộ tống lớp Jiangkai II là Yueyang và Yantai, và một tàu hộ tống lớp Jianghu. 

Theo trang Global Security, tàu USS Lassen được trang bị loại tên lửa đất đối không RIM-66 Standard MR có tầm bắn từ 74 đến 167 km, tên lửa hành trình Tomahawk hùng mạnh với tốc độ lên đến 890 km/g và tầm bắn tối đa 2.500 km và tên lửa chống tàu ngầm RUM-139 VL-ASROC có tầm bắn 22 km.

Ngoài ra tàu USS Lassen còn có hệ thống vũ khí phòng vệ chống tên lửa Phalanx CIWS có thể chống tên lửa và đạn pháo rất hiệu quả cùng loại thủy lôi Mk32.

USS Lassen cũng chở theo hai máy bay trực thăng MH-60R Sea Hawk. Đây là trực thăng chiến đấu được trang bị thủy lôi và tên lửa Hellfire.

Nhìn chung, các tàu khu trục lớp Arleigh Burke được đánh giá là một trong những loại tàu chiến hiện đai và hùng mạnh nhất của hải quân Mỹ.

Các tàu chiến này có năng lực tấn công và phòng thủ đa dạng, được trang bị các hệ thống vũ khí chống tàu ngầm, tên lửa hành trình tấn công đất liền, tên lửa chống tàu, tên lửa chống máy bay…

Tàu khu trục lớp Arleigh Burke có thể hoạt động độc lập hoặc tham gia vào các đội tàu sân bay hay đội tàu đổ bộ. 

USS Lassen được trang bị hơn 90 tên lửa - Nguồn HB
Thủy thủ tàu khu trục USS Lassen vận chuyển thủy lôi Mark-54 tới ống phóng - Ảnh: Navy.mil
Một quả tên lửa phóng đi từ tàu USS Lassen trong một cuộc tập trận ở Guam hồi tháng 3-2015 - Ảnh: Navy.mil
Hệ thống vũ khí phòng thủ Phalanx CIWS trên tàu USS Lassen - Ảnh: Navy.mil
Tàu khu trục USS Lassen bắn súng MK 45, 5 trong một cuộc tập trận tại Singapore hồi tháng 7-2015 - Ảnh: Navy.mmil
USS Lassen cũng chở theo các máy bay trực thăng MH-60R Sea Hawk - Ảnh: USN
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên