08/10/2015 06:07 GMT+7

Hải quân Nga bắt đầu phóng tên lửa, tấn công IS

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Bốn tàu chiến của Nga đã bắn 26 tên lửa vào 11 mục tiêu IS tại Syria ngày 7-10 – Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu báo cáo với Tổng thống Putin trong một cuộc họp phát trên truyền hình.

Tên lửa Nga được bắn từ tàu chiến ngày 7-10 (Ảnh từ video Bộ quốc phòng Nga)
Tên lửa Nga được bắn từ tàu chiến ngày 7-10 (Ảnh từ video Bộ quốc phòng Nga)

Sau không quân, đến lượt hải quân Nga tham gia chiến dịch tấn công IS trên đất Syria.

Theo ông Shoigu, các tên lửa tầm xa phóng từ biển Caspia đã vượt quãng đường 1.500km để đánh vào các mục tiêu tại Syria.

Ngày 7-10 cũng chứng kiến cuộc tấn công trên bộ và trên không phối hợp giữa không quân Nga và quân đội Syria của ông Bashar al-Assad tại các tỉnh ở Hama và Idlib, miền tây Syria.

Theo CNN, song song với chiến dịch quân sự đang tiến hành, Nga tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống IS.

Song, xuất hiện trước các phóng viên tại Rome, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter lại nói Mỹ chưa sẵn sàng cho việc hợp tác này.

Theo TASS, trong một tuyên bố trái ngược, Bộ Quốc phòng Nga lại khẳng định đại diện quân sự Nga và Mỹ đang thảo luận các chi tiết kỹ thuật cho lời đề nghị hợp tác giữa hai quân đội.

Một đại diện Nhà Trắng thông báo mới đây một máy bay Mỹ phải thay đổi hướng bay để giữ khoảng cách an toàn với một chiến đấu cơ Nga trên bầu trời Syria.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên