06/10/2015 15:24 GMT+7

Khói bụi ở Indonesia lan tới tận Thái Lan

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cuộc khủng hoảng khói bụi do đốt rừng từ Indonesia lan tới Thái Lan, khiến chất lượng không khí ở nhiều khu vực miền nam nước này bị ảnh hưởng.

Một thuyền đánh cá đi trong lớp khói mù trên sông Narathiwat, miền nam Thái Lan hôm 5-10 - Ảnh: AFP

Theo Bangkok Post, tại huyện Hat Yai của tỉnh Songkhla, nồng độ bụi nhỏ trong không khí ngày 5-10 đã tăng lên đến 173 microgram (mcg) mỗi mét khối - vượt ngưỡng an toàn và là mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Ở các tỉnh Yala, Pattani và Satun, nồng độ bụi cũng tăng cao, ở mức 141mcg, 119 mcg và 151mcg.

Mù khô cũng xuất hiện tại các tỉnh Narathiwat, Nakhon Si Thammarat, Phuket và Surat Thani. Mặc dù chất lượng không khí tại các tỉnh này đều nằm trong ngưỡng an toàn, chính quyền địa phương cho biết họ vẫn cảnh giác và đang giám sát chặt chẽ tình hình.

Tại tỉnh Satun, The Nation đưa tin mù khô cũng xuất hiện ở 7 quận huyện. Một số người dân nói họ có thể cảm nhận thấy mùi cháy trong không khí dù trời đổ mưa. Do tầm nhìn kém, các tài xế đã phải bật đèn pha và lái chậm để đảm bảo an toàn.

Tại Hat Yai, giới chức y tế phát khẩu trang cho người dân và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cho người dân trong thời gian có khói mù. Tại Pattani, chính quyền cảnh báo ngư dân thận trọng khi đi biển do khói mù gây tầm nhìn kém...

Trong một diễn biến liên quan, AFP cho biết ngày 5-10, Thủ tướng Malaysia Najib Razak yêu cầu Indonesia hành động khẩn cấp để xử lý tình trạng khói bụi đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nước này cũng như láng giềng Singapore.

Tại Việt Nam, sáng nay 6-10 nhiều địa phương cũng xuất hiện mù khô gây hạn chế tầm nhìn. Một số người dân lo ngại mù khô xuất phát từ khói cháy rừng ở Indonesia, tuy nhiên các chuyên gia khí tượng nói hiện tượng này là do ô nhiễm trong không khí, bụi khói tích tụ lơ lửng ở lớp không khí sát mặt đất trong khi thời tiết gió nhẹ nên không khuyếch tán.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên