04/10/2015 12:15 GMT+7

​Donald Trump lại tuyên bố gây sốc về vụ thảm sát trường học

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Vị ứng viên Đảng Cộng hòa này cho biết nếu được trang bị vũ khí, các nạn nhân có thể đã không chết và khẳng định cuộc thảm sát có lẽ đã không xảy ra nếu các giáo viên được vũ trang đầy đủ.

Donald Trump phát biểu trong sự kiện ngày 3-10 ở bang Tennessee - Ảnh: AP

“Nếu bạn có một người thầy hay ai đó có súng trong phòng học, bạn sẽ cảm thấy khá hơn nhiều” - Washington Post dẫn phát biểu của ông Trump trước đám đông ở Nashville ngày 3-9.

Phát biểu trước công chúng bang Tennessee, ứng viên tổng thống Trump nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt khi viện dẫn Tu chính án thứ 2 trong bản Hiến pháp Mỹ, đồng thời khẳng định: “Rất đơn giản và dễ hiểu, đây là về việc tự bảo vệ”.

“Tôi có giấy phép để thực hiện điều này (bắn súng) tại New York. Các bạn có thể tin được không? Nếu ai đó tấn công tôi, họ sẽ bị sốc đấy” - ông nói thêm.

Gần cuối bài phát biểu, tỉ phú Trump cho biết chính sách về súng mới của ông sẽ phù hợp với quy tắc chính thống của Đảng Cộng hòa và bao hàm cả việc thực thi pháp luật hiện hành, trong đó có kiểm tra lý lịch và quyền mang theo súng bên người.

Trả lời phỏng vấn sau buổi phát biểu, ông Trump tiết lộ thêm ông là thành viên của Hiệp hội súng trường quốc gia và từng tư vấn cho tổ chức này phát triển chính sách của họ.

Bên cạnh đó, ông cũng phê bình phản ứng của các chính trị gia khác đối với vụ tấn công đẫm máu Oregon. Ông phàn nàn Tổng thống Barack Obama gây chia rẽ trong công chúng Mỹ khi vẫn còn nhiều người ủng hộ Tu chính án thứ 2 để tự bảo vệ bản thân họ.

Đồng thời, ông cũng chỉ trích cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush khi ông này dùng cụm từ “thứ vừa xảy ra” để nói về vụ thảm sát.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên