27/09/2015 14:53 GMT+7

​Không khí Malaysia cũng ô nhiễm nghiêm trọng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-9, ô nhiễm không khí tại thủ đô Malaysia tăng cao lên mức “rất có hại cho sức khỏe” do khói bụi từ cháy rừng ở Indonesia tràn sang.

Bầu trời thành phố Kuala Lumpur mờ mịt vì khói bụi - Ảnh: AFP

Theo AFP, chỉ số ô nhiễm không khí ở thành phố Kuala Lumpur tăng vọt lên mức trên 200 trong sáng 27-9. Đây là mức đòi hỏi chính quyền phải đóng cửa các trường học trong những ngày bình thường. Một sân bay ở bên ngoài thành phố phải đóng cửa vì tầm nhìn giảm xuống quá thấp.

Ít nhất 20 chuyến bay đã bị hủy. Trước đó, chính quyền nước láng giềng Singapore cũng đã phải đóng cửa các trường học hôm 25-9 vì lý do tương tự. Bầu trời Singapore và Malaysia liên tục xám xịt trong cả tháng qua do khói bụi từ Indonesia.

Thời gian qua, chính quyền Singapore và Malaysia liên tục gây sức ép buộc Indonesia phải mạnh tay xử phạt các công ty và cá nhân đốt rừng để lấy đất trồng cọ, gây tình trạng khói bụi. Tuy nhiên, phía Jakarta cho biết tình trạng khói bụi sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.

Người phát ngôn Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Indonesia (NDMA) Sutopo Purwo Nugroho tuyên bố các đám cháy rừng vẫn tiếp tục hoành hành bất chấp việc chính phủ đã huy động quân đội tới dập lửa. Đám cháy này bị dập đi thì nhiều đám cháy mới bùng lên.

Ông Nugroho cũng thừa nhận mức độ ô nhiễm không khí tại nhiều thành phố ở Indonesia đã tăng lên mức rất có hại cho sức khỏe và đến nay gần 168.000 người dân tại các vùng ô nhiễm phải đi khám để chữa các vấn đề về hô hấp.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên