25/09/2015 15:49 GMT+7

Hàn Quốc: Quan chức nhận hối lộ 900 USD sẽ lập tức bị đuổi việc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-9, Hàn Quốc công bố luật mới theo đó các quan chức chính phủ nếu nhận hối lộ từ 1 triệu won, tương đương 900 USD, trở lên sẽ lập tức bị đuổi việc.

Nghị sĩ Park Ki-Choon bị bắt hồi tháng 8 vì cáo buộc nhận hối lộ từ một doanh nhân - Ảnh: Yonhap

Theo báo Korea Times, Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc cho biết cả hành vi nhận hối lộ bằng tiền mặt hay quà tặng có giá trị từ 900 USD trở nên đều sẽ bị trừng phạt theo luật mới này. Các quan chức, công chức nhận hối lộ dưới 900 USD cũng sẽ bị kỷ luật nghiêm khắc.

Bộ Quản lý nhân sự nhấn mạnh các quan chức, công chức khi bị đuổi việc sẽ không được phép làm việc tại cơ quan nhà nước trong ít nhất năm năm. Tiền bồi thường thôi việc và tiền lương hưu của họ cũng sẽ bị cắt giảm tới 50%.

Luật chống tham nhũng mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11 tới. Trong thời gian qua, chính quyền Hàn Quốc cũng có nhiều nỗ lực khác chống tham nhũng như thông qua luật bảo vệ người tố cáo hành vi tham nhũng. Dịch vụ công ở Hàn Quốc được số hóa để giảm thiểu cơ hội tham nhũng.

Vụ án tham nhũng gần đây nhất gây chấn động Hàn Quốc là vụ Thủ tướng Lee Wan-Koo phải từ chức vì cáo buộc nhận hối lộ. Vụ việc này ảnh hưởng lớn đến uy tín của Tổng thống Park Geun-Hye.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên