29/08/2015 16:18 GMT+7

Thái Lan bắt nghi can đánh bom Bangkok

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Thái Lan chiều nay 29-8 bắt một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ thuê nhà ở quận Nong Chok của Bangkok sau khi tình nghi người này liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan 2 tuần trước.

Chân dung nghi can nước ngoài bị bắt tại Thái Lan (trái) và phác thảo nghi can trước đây - Ảnh: Nation TV

 

Cảnh sát bao vây nơi ở của nghi can. Ảnh nhỏ: chân dung nghi can. Ảnh: Khaosod
Cảnh sát bao vây nơi ở của nghi can. Ảnh nhỏ: chân dung nghi can - Ảnh: Khaosod

The Nation cho biết khoảng 100 cảnh sát và binh sĩ quân đội bao vây chung cư nơi nghi can này sinh sống. Tại nơi ở của nghi can, cảnh sát đã phát hiện các công cụ, vật liệu chế bom.

Đáng chú ý, các vật liệu chế bom này cùng loại với 2 quả bom phát nổ ở đền Erawan hôm 17-8 và ở cầu Sathorn hôm 18-8.

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát nói nghi can này có những đặc điểm mô tả giống như hình vẽ phác họa chân dung mà cảnh sát công bố trước đó. Nghi can này là người Thổ Nhĩ Kỳ.

“Nghi can giống người mà chúng tôi đang tìm” – phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri nói.

AFP dẫn lời phó cảnh sát trưởng quốc gia Chaktip Chaijinda thông báo trên truyền hình: “Chúng tôi đã bắt một người. Chúng tôi đã thu giữ nhiều vật liệu chế bom trong căn hộ của anh ta và tôi tự tin khi nói rằng nhiều khả năng anh ta liên quan đến vụ đánh bom”.

Tuy nhiên, sau đó ông Chaktip nói lại rằng chưa thể nói là nghi can này có đúng là người trong hình vẽ phác họa chân dung kẻ đánh bom không.

Mặc dù thông tin ban đầu nghi can là người Thổ Nhĩ Kỳ nhưng cảnh sát phát hiện nhiều hộ chiếu các nước khác nhau trong căn hộ của người này. Ông Chaktip nói cần tìm hiểu kỹ xem anh ta là người nước nào.

Cảnh sát cho hay họ đã bao vây tòa nhà chung cư ở đường Chuamsamphan 11 khoảng 2 tiếng trước khi tiến hành bắt được nghi can. Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ này thuê phòng 412 và 414 trên tầng 4 của chung cư.  

Trước đó, hình ảnh từ camera an ninh tại khu vực đền Erawan cho thấy một người mặc áo vàng đặt ba lô chứa bom lại trên băng ghế trong khuôn viên đền rồi bỏ đi. Vài phút sau, quả bom phát nổ.

Nghi can khi ấy được miêu tả là một người nước ngoài mang dáng vẻ Trung Đông.

Trong 2 tuần qua, cảnh sát Thái Lan đã điều tra nhiều khả năng đằng sau vụ đánh bom, trong đó có mâu thuẫn chính trị trong nước, trả đũa vụ người Duy Ngô Nhĩ bị trục xuất và khủng bố.

Vụ bắt người đàn ông kể trên là vụ bắt đầu tiên sau gần 2 tuần xảy ra vụ tấn công đẫm máu chưa từng có ở Bangkok khiến 20 người thiệt mạng. 

* TTO tiếp tục cập nhật

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên