27/08/2015 09:58 GMT+7

Trung Quốc bắt 12 người sau thảm họa Thiên Tân

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sau loạt vụ nổ ở cảng Thiên Tân làm 139 người chết và hàng trăm người bi thương, cảnh sát Trung Quốc thông báo đã bắt giữ 12 nghi can có liên quan.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ nổ ở cảng Thiên Tân hôm 26-8 - Ảnh: news.cn

Trong thông báo ra sáng nay 28-7, Bộ Công an Trung Quốc cho biết trong số 12 người này, có Yu Xuewei - chủ tịch Công ty hậu cần quốc tế Thụy Hải Thiên Tân, Dong Shexuan - phó chủ tịch công ty và 3 phó giám đốc. Thông báo không đề cập đến số người bị bắt còn lại. 

Theo Reuters, thông tin về các vụ bắt giữ được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Trung Quốc sa thải người đứng đầu cơ quan an toàn lao động nước này do tình nghi tham nhũng.

Tối 12-8, hai vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Nơi xảy ra nổ sau đó được xác định là khu nhà kho chứa hóa chất của công ty Thụy Hải Thiên Tân.

Tính đến trưa qua 26-8, đã có 139 người thiệt mạng do vụ nổ - tất cả đã được nhận dạng, 34 người khác vẫn đang mất tích. Vụ nổ cũng tàn phá nặng nề cảng Thiên Tân và các khu dân cư xung quanh.

Điều tra cua giới truyền thông sau đó cho thấy công ty Thụy Hải Thiên Tân đã hoạt động không có giấy phép trong hơn một năm qua. 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên