26/08/2015 05:37 GMT+7

Quân đội Iraq giành lại khu vực chiến lược khỏi tay IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng quân đội Iraq vừa đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), giải phóng toàn bộ vùng Jubbah ở tỉnh Anbar, miền tây Iraq.

Lực lượng dân quân tình nguyện Iraq đóng ở gần thành phố Fallujah - Ảnh: Reuters

Theo Sputnik, bản tin của đài phát thanh Sava cho biết, nhờ sự hỗ trợ của lực lượng dân quân, quân đội Iraq đã giành lại được quyền kiểm soát Jubbah, khu vực có vị trí chiến lược quan trọng của tỉnh Anbar.

Cuộc tấn công là một phần trong những nỗ lực của quân đội Iraq và liên quân không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm chiếm lại Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, đã bị IS chiếm đóng từ tháng 5.

Theo lời một đại diện của lực lượng dân quân phát biểu trên đài Sava: “Các lực lượng phối hợp tấn công đã giải phóng được vùng Jubbah ở quận Heet”.

Căn cứ không quân Ayn Al-Assad là nơi các chuyên gia Mỹ huấn luyện lực lượng quân đội Iraq cùng các dân quân tình nguyện địa phương. Mọi hoạt động do lực lượng phối hợp chiến đấu tại khu vực phía tây tỉnh Anbar đều được điều hành từ căn cứ không quân này.

Từ tháng 7, khoảng 3.000 binh sỹ Iraq do Mỹ đào tạo đã được điều động tới chốt tại các điểm bao quanh Ramadi nhằm chuẩn bị cho cuộc tấn công giải phóng khu vực này khỏi lực lượng IS.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên