22/08/2015 16:55 GMT+7

Nổ súng trên tàu cao tốc Amsterdam-Paris chỉ là cướp?

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo lời nghi can trong vụ nổ súng trên tàu cao tốc Amsterdam-Paris ngày 22-8, hắn ta chỉ là kẻ cướp chứ không phải khủng bố.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nghi can bị khống chế sau khi khiến 3 người bị thương - Ảnh: DailyMail

Vụ nổ súng xảy ra khi đoàn tàu đang ở gần thị trấn Arras, miền bắc Pháp vào khoảng 18g ngày 21-8 giờ địa phương (21g giờ VN). Một quan chức đường sắt Pháp cho biết nghi can mang theo nhiều vũ khí tự động và dao.

Hắn ta đã bị các hành khách khống chế sau khi khiến 3 người bị thương bằng súng và dao. Một trong những người bị thương được cho là diễn viên Pháp Jean-Hugues Anglade, 60 tuổi. Ông đã đóng vai chính hơn 30 phim, trong đó có các phim gây tiếng vang như Killing Zoe, Betty Blue và Nikita.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel mô tả vụ việc là một "vụ tấn công khủng bố". Phía Pháp cũng xem đây là vụ khủng bố và đã giao vụ việc cho cảnh sát chống khủng bố điều tra.

Tuy nhiên theo BFM ngày 22-8, nghi can nói mình chỉ là một tên cướp tàu hỏa để đòi tiền chuộc chứ không phải là một kẻ khủng bố. Phía nhà chức trách chưa có bình luận về thông tin này.

Theo nguồn tin cảnh sát, nghi can vụ tấn công là một người đàn ông 26 tuổi gốc Ma-rốc. Hiện danh tính của người này chưa được xác định. RT cho biết nghi can đã được đưa đến Paris để thẩm vấn.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên