21/08/2015 12:15 GMT+7

Thái Lan tăng gấp 3 tiền thưởng bắt nghi phạm đánh bom

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Nhà chức trách Thái Lan đã tăng gấp ba số tiền thưởng cho thông tin dẫn tới việc bắt được nghi phạm chính trong vụ đánh bom tồi tệ nhất lịch sử nước này.

Cầu nguyện cho những nạn nhân vụ đánh bom tại đền Erawan - Ảnh: ibtimes.co.uk

Trước đó, cảnh sát Thái Lan nói sẽ thưởng 1 triệu baht (28.000 USD) cho thông tin để bắt được nghi phạm, nhưng ngày 21-8 số tiền thưởng đã được tăng lên thành 3 triệu baht (85.000 USD).

Cảnh sát cũng thông báo đã đạt được những tiến triển trong cuộc điều tra nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin cho báo chí.

22 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom ngày 17-8 ở ngôi đền Erawan, thủ đô Bangkok, bao gồm 14 người nước ngoài (bảy trong số đó là người Trung Quốc và Hong Kong).

Bằng chứng quan trọng nhất được công bố cho tới giờ là một đoạn video khá mờ qua máy quay an ninh cho thấy một người đàn ông trẻ tóc dài, mặc áo thun vàng để lại một cái balô ở hiện trường.

Phác thảo chân dung nghi phạm do cảnh sát Thái Lan công bố chiều 19-8

Cảnh sát trưởng Somyot Pumpanmuang ngày 21-8 cũng tỏ ra thận trọng hơn trong nhận định trước đó của ông rằng kẻ đánh bom có thể là một thành viên của cả mạng lưới bao gồm ít nhất 10 người đã lên kế hoạch một thời gian dài cho vụ tấn công.

Nhưng Chính phủ Thái Lan nói họ tin rằng vụ tấn công không nhằm cụ thể vào các du khách Trung Quốc.   

Cùng ngày, cảnh sát  Thái Lan khẳng định vụ đánh bom Bangkok không liên quan khủng bố quốc tế. 

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên