19/08/2015 12:11 GMT+7

Nghi phạm đánh bom ở Bangkok hoạt động trong một mạng lưới

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO -  Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan hôm nay (19-8) cho biết, trong quá trình truy nã nghi phạm đánh bom ở Bangkok, họ phát hiện hắn hoạt động trong một mạng lưới tội phạm.

Cảnh sát Thái Lan đang săn lùng nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở đền Erawan - Ảnh: Reuters

Theo AFP, một ngày sau khi công bố đoạn video ghi lại hình ảnh nghi phạm từ camera giám sát, cảnh sát Somyot Poompanmoung nói trong cuộc họp báo: “Nghi phạm đã không thể hoạt động một mình… chúng tôi tin chắc chắn đã có người giúp hắn. Những người Thái Lan. Đó là một mạng lưới”. 

Thái Lan đang truy tìm những kẻ đồng lõa với nghi phạm chính trong vụ đánh bom. Cảnh sát không loại trừ nhóm nào.

Cảnh sát Thái Lan treo thưởng 1 triệu baht (28.000 USD) cho nguồn tin nào giúp họ bắt được nghi phạm xuất hiện trong đoạn video do camera giám sát quay được.

Sáng nay 19-8, các nhà sư Thái Lan đã tổ chức lễ cầu nguyện cho những người xấu số khi ngôi đền Erawan được mở cửa lại sau vụ đánh bom kinh hoàng làm 22 người chết. 

Vụ tấn công bom tối 17-8 đã làm ít nhất 11 người nước ngoài thiệt mạng, trong có công dân của các nước Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Indonesia và cả một gia đình người Malaysia. Cùng với đó là hơn 100 người khác bị thương.

Ngoài các nhà sư chủ trì lễ cầu nguyện tại đền Erawan vào sớm hôm nay, còn có nhiều tín đồ, trong đó có cả khách du lịch tham gia.

Một người nhà của những người Malaysia bị thiệt mạng trong vụ nổ bom đã đốt mã quần áo cho những người thân tại ngôi đền.

Ông Tommy Goh, 56 tuổi, người Malaysia gốc Thái Lan sống ở vùng Penang cho biết, chỉ vì chiếc taxi tới đón muộn nên ông đã may mắn thoát chết trong gang tấc khi không có mặt tại ngôi đền vào lúc xảy ra sự việc.

Ông nói: “Năm nào tôi cũng tới đây, chúng tôi dự định tới ngôi đền lúc 18g50 - 19g00, nhưng rồi taxi không đến khách sạn đón đúng giờ, chúng tôi phải tới chỗ khác. Chỉ chậm 10 phút thôi nhưng mọi việc có thể đã rất khác”.

Cảnh sát Kamthorn Ouicharoen, biệt đội phụ trách bom mìn của cảnh sát Thái Lan, khẳng định cảnh sát sẽ tiếp tục thu thập thêm các chứng cứ điều tra các vụ đánh bom.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên