19/08/2015 12:10 GMT+7

Indonesia đánh chìm 34 tàu cá nước ngoài

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Nhà chức trách Indonesia ngày 18-8 tiếp tục đánh chìm 34 tàu cá nước ngoài với cáo buộc đánh bắt trái phép trong hải phận nước này.

Một tàu cá của Malaysia bị đánh chìm hôm 18-8 tại vùng biển ngoài khơi Belawan, phía đông đảo Sumatra (Indonesia) - Ảnh: AFP

Theo AFP, 34 tàu này là của ngư dân các nước Thái Lan, Philippines, Malaysia và Việt Nam

Bộ trưởng Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti khẳng định: “Chúng ta (Indonesia) phải cho họ thấy chúng ta có thể giành chiến thắng trên biển vì biển là tương lai của đất nước”. Ông Pudjiastuti là thành viên chủ chốt và tích cực trong chiến dịch ngăn chặn đánh bắt cá trái phép của Indonesia.

Trong khi đó ông Asep Burhanudin, quan chức cấp cao của Indonesia, tiết lộ 5 tàu trong số này bị phá hủy bằng thuốc nổ trong khi những tàu còn lại bị đánh chìm.

Do vấp phải những chỉ trích từ các nhóm bảo vệ môi trường biển, nhà chức trách đã quyết định không sử dụng thuốc nổ để phá hủy toàn bộ 34 con tàu.

Chiến dịch ngăn chặn đánh bắt cá trái phép được Tổng thống Joko Widodo phát động và tiến hành nghiêm túc, cứng rắn. Hồi tháng 5, Indonesia đã cho đánh chìm toàn bộ 40 tàu cá nước ngoài vì đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên