12/08/2015 13:32 GMT+7

Lộ bản đồ IS đánh chiếm thế giới 5 năm tới

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tấm bản đồ cho thấy Nhà nước Hồi giáo (IS) dự định sẽ tấn công và kiểm soát một khu vực rộng lớn bao trùm toàn bộ Trung Đông, Bắc Phi, Trung Quốc và một phần châu Âu.

Tấm bản đồ mà IS công bố cho thấy những khu vực mà chúng dự định chiếm đóng trong 5 năm tới - Ảnh: Express.co.uk
Tấm bản đồ mà IS công bố cho thấy những khu vực mà chúng dự định chiếm đóng trong 5 năm tới - Ảnh: Express.co.uk

Theo tấm bản đồ trên, IS dự định bành trướng từ phía tây Tây Ban Nha cho đến phía đông Trung Quốc năm 2020.

IS hiện được xem là tổ chức khủng bố hùng mạnh nhất thế giới, với số lượng thành viên 50.000 người, tổng tài sản 2 tỷ USD. 

Với việc sở hữu lượng giếng dầu khổng lồ, thu nhập mỗi ngày của IS lên đến 3 triệu đô la.

Theo bản đồ, Andalus sẽ là tên được đặt cho các vùng thuộc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp, trong khi tiểu lục địa Nam Á sẽ có tên là Khurasan.

Tham vọng này của IS đã được người sáng lập là Tiến sỹ Hồi giáo Musab al-Zarqawi ấp ủ từ năm 1996, với một bản kế hoạch 7 bước thống trị thế giới vào năm 2020. Trong đó có việc kích động Mỹ tuyên bố chiến tranh với thế giới Hồi giáo từ năm 2000 đến 2003, và tiến hành một cuộc nổi dậy chống lại các nhà cầm quyền Arab từ năm 2010 đến 2013.

Ngày 10-8, IS cũng dọa sẽ tiêu diệt nữ hoàng Anh trên vùng đất của bà vào thứ 7 tới. Chúng tuyên bố kích nổ một quả bom tại trung tâm thành phố Luân Đôn ngay trong sự kiện kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II.

Tuyên bố trên khiến lực lượng cảnh sát Anh đang phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn bất cứ âm mưu ám sát nào từ quân thánh chiến ở Anh, hiện đang được điều khiển từ sở chỉ huy của IS ở Syria.

 

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên