08/08/2015 07:12 GMT+7

24 triệu người Mỹ xem trực tiếp ứng viên tổng thống tranh luận

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có 24 triệu người bật kênh truyền hình Fox News để theo dõi cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 10 ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho cuộc đua vào Nhà Trắng 2016.

Tỉ phú Donald Trump tỏ ra không hài lòng sau cuộc tranh luận trực tiếp trên kênh Fox News - Ảnh: Reuters
Tỉ phú Donald Trump tỏ ra không hài lòng sau cuộc tranh luận trực tiếp trên kênh Fox News - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đây là con số thống kê rất ấn tượng do hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 7-8. Đây cũng là lượng người xem kỷ lục với một chương trình không phải thể thao trong lịch sử truyền hình cáp.

Số người xem cuộc tranh luận trực tiếp giờ vàng từ 9-11 giờ tối ngày 6-8 cũng là mức kỷ lục trong các lần phát sóng trực tiếp những cuộc tranh luận tương tự trước nay.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên của đảng Cộng hòa trong mùa bầu cử năm 2012 diễn ra ngày 5-5-2011 chỉ có 3,3 triệu người xem.

Theo Nielsen, trong số 24 triệu người xem, có 7,9 triệu người ở độ tuổi 25-54.

Số người xem chương trình phát sóng trực tiếp lúc 5g chiều ngày 6-8 của 7 ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa cũng có số lượng người xem rất lớn: 6,1 triệu người.

Không chỉ đạt kỷ lục về số người xem trên truyền hình, các mạng xã hội cũng đầy ắp những thông tin liên quan đến cuộc tranh luận.

Ngày 7-8, trang mạng xã hội Facebook cho biết 7,5 triệu người ở Mỹ đã tạo ra 20 triệu lượt tương tác liên quan đến cuộc tranh luận bao gồm các hoạt động like, post, bình luận và chia sẻ. Mạng xã hội Twittter cũng nói đã có tới 1,1 tỉ lượt tweet liên quan.

Sau cuộc tranh luận, tỉ phú Trump tỏ ra không hài lòng vì cho rằng ông đã bị hỏi những câu “không công bằng”. Sau đó ông đã đưa ý kiến phản hồi này lên tài khoản Twitter có 3,5 triệu người theo dõi của mình.

Thành công ngoài mong đợi từ chương trình phát sóng trực tiếp của các ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa không chỉ là tin vui với riêng kênh truyền hình Fox News.

Các ứng viên đảng Cộng hòa sẽ còn tổ chức ít nhất 8 cuộc tranh luận khác trong thời gian tới. Cuộc tranh luận tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 16-9 tại California và được phát sóng trên CNN.

Cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng viên đảng Dân chủ dự kiến diễn ra vào ngày 13-10 tại bang Nevada và cũng phát sóng trên CNN.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên